Người đàn ông mở cửa máy bay trên không nói "muốn xuống nhanh vì khó thở"

27/05/2023 - 18:07

PNO - Hôm 27/5, cảnh sát Hàn Quốc cho biết, người đàn ông mở cửa máy bay khi máy bay sắp hạ cánh khai rằng anh ta muốn xuống nhanh vì cảm thấy ngột ngạt.

 

 

Cảnh sát bắt giữ một người đàn ông ở độ tuổi 30 tại Sân bay Quốc tế Daegu, cách Seoul 237 km về phía đông nam, vào thứ Sáu, vì anh ta bị nghi ngờ mở cửa trên máy bay của Asiana Airlines. (Yonhap)
Người đàn ông mở cửa máy bay bị bắt giữ

Hôm 26/5, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ người đàn ông khoảng 30 tuổi vì tình nghi anh ta đã mở cửa máy bay khi máy bay đang ở độ cao khoảng 213m so với mặt đất và chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Daegu, cách Seoul 237km về phía đông nam.

Sự cố xảy ra trên chiếc máy bay Airbus A321-200 của hãng hàng không Asiana Airlines. Sau đó, máy bay đã hạ cánh an toàn vào khoảng 12g40 chiều thứ Sáu (giờ địa phương).

Lịch trình chuyến bay cho thấy, chiếc máy bay đã khởi hành từ hòn đảo nghỉ mát Jeju 1 giờ trước đó. 

Khi được thẩm vấn, người đàn ông nói rằng, gần đây anh ta vô cùng căng thẳng vì bị mất việc. Anh ta mở cửa máy bay vì "muốn xuống nhanh sau khi thấy ngột ngạt, khó thở".

Cảnh sát bắt giữ người đàn ông này với cáo buộc vi phạm luật an ninh hàng không, viện dẫn mức độ nghiêm trọng của trường hợp này và nguy cơ đối với chuyến bay. Với cáo buộc trên, bị can có thể phải đối mặt với mức án tới 10 năm tù giam.

May mắn là không ai trong số 194 người trên máy bay rơi ra ngoài hoặc bị thương nhưng có 12 hành khách hoảng loạn, khó thở và 9 người trong số đó đã được đưa đến bệnh viện.

Thảo Nguyễn (theo Korea Hearld)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI