Hàn Quốc bắt giữ hành khách mở cửa máy bay khi đang lơ lửng trên không

26/05/2023 - 20:07

PNO - Hôm 26/5, Hàn Quốc đã bắt giữ 1 hành khách vì đã tự mở cửa máy bay khi nó chuẩn bị hạ cánh xuống thành phố Daegu.

Khung cảnh máy bay hỗn loạn sau khi hạ cánh
Khung cảnh hỗn loạn sau khi máy bay hạ cánh

Vụ việc máy bay bị mở cửa trên không khiến nhiều hành khách hoảng sợ và 9 người, tất cả đều là thanh thiếu niên, đã phải nhập viện vì bị khó thở.

Chiếc máy bay Airbus A321-200 của hãng hàng không Asiana Airlines đã hạ cánh an toàn vào khoảng 12g40 chiều thứ Sáu (giờ địa phương). Lịch trình chuyến bay cho thấy, chiếc máy bay này đã khởi hành từ hòn đảo nghỉ mát Jeju 1 giờ trước đó.

Một hành khách 44 tuổi giấu tên cho biết: "Mọi thứ hỗn loạn. Những người ngồi gần cửa thoát hiểm dường như lần lượt ngất xỉu. Tiếp viên phải gọi các bác sĩ lên khoang sơ cứu trong khi những người khác hoảng loạn chạy dọc lối đi. Tôi đã nghĩ máy bay chuẩn bị phát nổ và mình sẽ chết".

Một đoạn video được phát trên truyền hình cho thấy khoảnh khắc trước khi máy bay hạ cánh, 1 người đàn ông đã với tay mở cửa và gió ùa vào máy bay.

Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông này và các nhà chức trách đang điều tra ông ta về hành vi vi phạm luật an toàn hàng không.

Một quan chức của Bộ Giao thông Vận tải  Hàn Quốc cho biết đang xem xét liệu Asiana Airlines có tuân theo các quy trình quản lý lối thoát hiểm khẩn cấp hay không.

Người phát ngôn của Asiana Airlines cho biết, khi máy bay cách mặt đất khoảng 200m và còn 2-3 phút sẽ hạ cánh thì nam hành khách ngồi cạnh cửa thoát hiểm mở tấm che và kéo cần để cánh cửa mở ra. Đồng thời cho biết thêm, tất cả hành khách đều thắt dây an toàn vì máy bay sắp hạ cánh. Không ai trong số 194 người trên khoang bị rơi khỏi máy bay hay bị thương. Khoảng 9 hành khách thấy khó thở và được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Thảo Nguyễn

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI