“Người đàn ông mang bầu” không được ly hôn

01/04/2013 - 11:34

PNO - PNO – Thẩm phán ở bang Arizona, Hoa Kỳ đã bác đơn xin ly hôn của “người đàn ông mang bầu” Thomas Beatie.

Thomas vốn là nữ, đã phẫu thuật, dùng hormone nam và điều trị tâm lý để chuyển giới thành đàn ông.

“Nguoi dan ong mang bau” khong duoc ly hon

Thomas Beatie kết hôn với Nancy vào đầu năm 2003 tại Honolulu, bang Hawaii. Do Nancy không có khả năng sinh sản nên Thomas đã mang thai giùm vợ bằng tinh trùng hiến tặng và đã sinh được 3 người con, sinh năm một, lần lượt là 4,3 và 2 tuổi. Họ chuyển đến bang Arizona.

“Nguoi dan ong mang bau” khong duoc ly hon

“Nguoi dan ong mang bau” khong duoc ly hon



Thomas đã thu hút nhiều sự chú ý của các phương tiện truyền thông, xuất hiện trên các chương trình trò chuyện nổi tiếng của Larry King và Oprah Winfrey, có mặt trong danh sách Barbara Walters “10 người tuyệt vời nhất năm 2008” cùng với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, kình ngư Micheal Phelps…

“Nguoi dan ong mang bau” khong duoc ly hon

Thomas cũng đã xuất bản quyển sách “Sinh nở của tình yêu: Câu chuyện về sự mang thai kỳ diệu của một người đàn ông” với bìa là hình Thomas ở trần, râu lún phún, khoe cái bụng bầu của mình.

Thẩm phán Douglas Gerlach cho biết không thể phê chuẩn ly dị vì không có bằng chứng thuyết phục rằng Thomas là một người đàn ông vào lúc Thomas kết hôn với Nancy.

Do luật cấm kết hôn đồng giới của bang Arizona nên 9 năm chung sống của Thomas và Nancy không được công nhận là vợ chồng có kết hôn, vì thế không thể ra phán quyết ly hôn được.

NGỌC HẠ (Theo AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI