Hoàng tử Harry gửi tâm thư cảm ơn Nữ hoàng Elizabeth II

12/09/2022 - 17:24

PNO - Công tước xứ Sussex đã bày tỏ lòng kính trọng đối với người bà quá cố, ca ngợi những “lời khuyên hữu ích” và “nụ cười ấm áp” của bà.

 

Hoàng tử Harry - Công tước xứ Sussex  và vợ, Meghan Markle
Hoàng tử Harry và vợ, Meghan Markle

Ngày 12/9, Hoàng tử Harry và là Công tước xứ Sussex cho biết trong một tuyên bố anh muốn bày tỏ lòng tôn kính với cha mình khi ông trở thành Vua nước Anh.

Harry nhắc đến “người vợ yêu quý” của mình là Meghan Markle và nói anh rất biết ơn khi Nữ hoàng đã ôm “những đứa chắt yêu quý”.

Cũng trong ngày 12/9, Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla đã có mặt ở London để thăm Hội trường Westminster, nơi cả hai viện của Quốc hội bày tỏ lời chia buồn với quốc vương mới về sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II.

Sau đó, linh cữu của Nữ hoàng sẽ được đưa từ Cung điện Holyroodhouse ở Edinburgh đến Nhà thờ St Giles gần đó, nơi gia đình hoàng gia và giáo đoàn tham dự nghi lễ tạ ơn cuộc đời bà.

Harry viết: “Để tưởng niệm cuộc đời của bà tôi, Nữ hoàng, và để thương tiếc sự mất mát này, tất cả chúng ta đều nhớ đến sự dẫn dắt của bà dành cho rất nhiều người, thông qua cam kết phục vụ và hoàn thành nghĩa vụ của chính mình.

Bà ấy được ngưỡng mộ và tôn trọng trên toàn cầu. Ân điển và phẩm giá kiên định của bà vẫn còn nguyên vẹn trong suốt cuộc đời bà. Bây giờ, chúng trở thành di sản vĩnh cửu của bà.

Chúng ta hãy nhắc lại những lời bà từng nói sau khi Hoàng thân Philip qua đời, những lời có thể mang lại sự thoải mái cho tất cả chúng ta bây giờ: “Như một quy luật, cuộc sống bao gồm những lần chia tay cuối cùng cũng như những cuộc gặp gỡ đầu tiên.

Và như là những cuộc gặp gỡ đầu tiên, giờ đây chúng cháu tôn vinh cha mình trong vai trò mới là Vua Charles III. Cảm ơn bà đã cam kết phục vụ. Cảm ơn bà về những lời tư vấn khôn ngoan. Cảm ơn bà vì lan tỏa nụ cười ấm áp. Chúng cháu mỉm cười khi biết rằng giờ đây bà và ông đã đoàn tụ để bên nhau bước đến xứ sở yên bình”.

Toàn văn bức thư của Hoàng tử Harry
Toàn văn bức thư của Hoàng tử Harry

Tuyên bố của Harry được đưa ra hai ngày sau khi Thân vương William và vợ là Kate, Vương phi xứ Wales có buổi dâng hoa tưởng niệm Nữ hoàng cùng Công tước và Nữ công tước xứ Sussex tại Lâu đài Windsor.

William và Harry có một mối quan hệ đầy trắc trở nhưng cái chết của bà nội đã khiến họ gác lại sự khác biệt để cùng với vợ dâng lên những bông hoa tưởng nhớ Nữ hoàng quá cố. Một nguồn tin hoàng gia cho biết William nghĩ rằng đó là một “sự thể hiện quan trọng về tính đoàn kết”.

Hoàng tử và Vương phi xứ Wales cùng Công tước và Nữ công tước xứ Sussex xuất hiện tại buổi dâng hoa tại Lâu bên ngoài Windsor hôm 10/9
Thân vương và Vương phi xứ Wales cùng Công tước và Nữ công tước xứ Sussex xuất hiện tại buổi dâng hoa tại Lâu đài bên ngoài Windsor hôm 10/9

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI