Người đàn bà quyến rũ bằng mùi hương

08/01/2016 - 08:09

PNO - Một phụ nữ nên có một mùi hương đặc biệt của riêng mình. Chỉ cần nghe mùi hương đó, người ta sẽ nhớ đến bạn.

Một buổi chiều cuối năm, người đàn bà đẹp ấy ra mắt tác phẩm đầu tay của mình Ốc đảo mùi hương, góp phần vào dự án tủ sách Cầu vồng - trao tặng tủ sách khuyến học cho trẻ em nghèo.

Xâu chuỗi đam mê của mình bằng những con chữ trên trang viết, chị muốn lưu lại chút đằm thắm, dịu nhẹ, lan tỏa như những mùi hương mà chị đang tìm tòi, khám phá và chia sẻ cùng mọi người. Chị là nữ doanh nhân Huỳnh Hải Yến - Giám đốc hệ thống Thé spa, chủ thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên NauNau, đồng thời là người sáng lập NauNau D.I.Y Studio.

Nguoi dan ba quyen ru bang mui huong
Nữ doanh nhân Huỳnh Hải Yến

PV: Có thể giới thiệu ngắn gọn về Hải Yến?

Huỳnh Hải Yến: Yêu cái đẹp, khó tính, cầu toàn.

* Theo chị, mùi hương có ý nghĩa như thế nào đối với phụ nữ?

- Không chỉ riêng phụ nữ, mà với tất cả mọi người, mùi hương gây ra những cảm xúc khác nhau. Nó có thể giúp tạo cảm tình, cũng có thể khiến người ta khó chịu. Mùi hương là một ngôn ngữ giao tiếp khá thú vị. Bạn sử dụng nó để “nói” với người khác rằng bạn là một người vui tươi, lạc quan, thân thiện hay là một cô nàng bí ẩn, kín đáo. Mùi hương có thể làm người ta tin tưởng bạn, hoặc e dè với sự “quá quyến rũ”.

Bạn là người như thế nào, mùi hương của bạn sẽ nói lên tất cả. Một phụ nữ nên có một mùi hương đặc biệt của riêng mình. Chỉ cần nghe mùi hương đó, người ta sẽ nhớ đến bạn. Mùi hương là một sợi chỉ đỏ dẫn đến những ký ức, những kỷ niệm, những yêu thương. Cho dù sợi chỉ đó mỏng manh, nhưng rất khó đứt.

Tôi yêu những mùi hương. Nó tác động đến cảm xúc của tôi khá nhiều. Đối với tôi, làm nước hoa cũng là một nghệ thuật. Họa sĩ pha trộn sắc màu, nhạc sĩ sắp xếp các nốt nhạc, tôi thì pha trộn các mùi hương. Đây không phải một công việc dễ dàng, nhưng tôi muốn thử thách bản thân.

* Thế nào là người phụ nữ quyến rũ? Có gì khác so với một người phụ nữ được đánh giá là cá tính?

- Đối với tôi, một người phụ nữ quyến rũ là người không-cần-tỏ-ra mình quyến rũ mà vẫn thu hút được người khác. Không cần những váy áo phô bày cơ thể, không cần trang sức, hay trang điểm quá nhiều. Quyến rũ không phải là kỹ năng, nó là tố chất.

Tôi nghĩ, một người cá tính có thể rất quyến rũ với người này, nhưng không quyến rũ đối với người khác.

* Ốc đảo mùi hương là tác phẩm đầu tay của chị? Hãy nói một chút về đứa con tinh thần này?

- Ốc đảo mùi hương - DIY book, là một cuốn sách hướng dẫn tự làm một số sản phẩm chăm sóc cơ thể tại nhà. Trong đó, tôi viết về những gì mình đã học được để người đọc hiểu thêm cách sử dụng tinh dầu và hương thơm.

Với cuốn sách này, tôi chỉ mong các cô gái dành thời gian chăm sóc bản thân một cách có hiểu biết và không quá phụ thuộc vào những quảng cáo mỹ phẩm. Tận hưởng những niềm vui nho nhỏ do chính mình tạo ra là một hạnh phúc, hạnh phúc ấy, không phải đi đâu xa để kiếm tìm và không phải tốn quá nhiều tiền.

* Tuổi thơ của chị hẳn rất sinh động, chị có nhớ về những ngày ấy…

- Lúc nhỏ, tôi ốm yếu. Bà nội tôi ít cho ra ngoài chơi, sợ bị té, sợ bị bệnh, sợ bị ăn hiếp... Cho nên tôi cứ ở trong nhà và đọc sách cả ngày. Cái tủ sách to đùng của gia đình là “món ăn” yêu thích của tôi từ ngày này sang ngày khác. Tôi đọc từ cổ chí kim, từ đông sang tây, truyện gì cũng đọc. Tác động đến bây giờ là tôi không bao giờ viết sai chính tả (cười), và sợ giao tiếp với đám đông, hơi khó gần…

Nguoi dan ba quyen ru bang mui huong

* Làm việc nhiều, hẳn chị không tránh được áp lực. Khi đứng trước những khó khăn chị sẽ vượt qua bằng cách nào?

- “Mọi chuyện rồi sẽ ổn” là câu thần chú của tôi khi đối mặt với khó khăn, áp lực. Tôi luôn luôn nghĩ đến việc mình sẽ vượt qua và… phải vượt qua. Còn những thành công ư? Tôi chỉ nghĩ đến công việc và những cột mốc tiếp theo.

* Vừa tài giỏi, vừa xinh đẹp, chị có nghĩ mình là mẫu phụ nữ quyến rũ?

- Quyến rũ ư? (cười). Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một phụ nữ quyến rũ. Thậm chí, tôi còn cố gắng khô khan lạnh lùng trước người khác giới. Tôi sợ những phiền toái của sự quyến rũ. Nhưng tôi thích đẹp

* Điều gì khiến chị tự tin?

- Có lẽ, việc tôi không quan tâm đến những thứ người ta nói, làm tôi có vẻ tự tin. Tôi bắt đầu mọi việc bằng niềm tin rằng mình sẽ làm được. Chẳng có gì khiến tôi tự tin, mà đó là một tính cách bẩm sinh, tự dưng nó có trong tôi từ lúc nào tôi không biết.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI