Nhà thơ Bùi Chí Vinh "Tôi thích ngắm phụ nữ ăn mặc tế nhị"

27/12/2015 - 08:12

PNO - Sức gợi cảm của phụ nữ không nằm ở trang phục "khiêu khích". Quần áo chỉ là một phần cần thiết để tôn vinh sự duyên dáng trời cho của phụ nữ.

PV: Theo anh, cách ăn mặc có vai trò như thế nào trong việc tạo nên sự gợi cảm và quyến rũ của người phụ nữ?

Nhà thơ Bùi Chí Vinh: Không chỉ riêng phụ nữ mà ngay cả nam giới, trẻ em cũng thích được người khác chú ý đến việc ăn mặc của mình. Làm đẹp qua trang phục vốn là thuộc tính của phái yếu. Trong bốn đức “công, dung, ngôn, hạnh” thì cách ăn mặc đã liên quan đến đạo đức và nhan sắc. Sự chọn lựa trang phục như thế nào lúc ở nhà và khi ra đường cũng đã là một phép thử tế nhị cho người phụ nữ hiện đại.

Nha tho Bui Chi Vinh
Nhà thơ Bùi Chí Vinh - Ảnh: Internet

* Có phải người phụ nữ chỉ gợi cảm và quyến rũ khi ăn mặc hở hang? Sự kín đáo sẽ làm giảm đi điều đó?

 - Thực tế hàng ngày khi ra đường, những cô gái thích diễn thân thể bằng trang phục thiếu vải luôn trở thành trọng tâm gây chú ý nhưng không phải vì vậy mà phụ nữ nào cũng chọn cách thu hút người khác giới bằng việc ăn mặc hở hang.

Sức gợi cảm của phụ nữ không nằm ở trang phục "khiêu khích". Quần áo chỉ là một phần cần thiết để tôn vinh sự duyên dáng trời cho của phụ nữ. Đã là một thỏi nam châm thì có mặc bộ áo bà ba kín đáo vẫn hút được mọi ánh nhìn.

Phụ nữ Ả Rập trùm khăn kín đầu, chỉ chừa ra đôi mắt to tròn bí ẩn với cặp lông mày rậm nhưng ai nhìn cũng sẽ mơ màng chuyện “ngàn lẻ một đêm”.

* Nói cho cùng, đàn ông thích phụ nữ ăn mặc hở hang hay kín đáo? Hình như có một nghịch lý: đa số đàn ông thích ngắm những phụ nữ khác ăn mặc hở hang nhưng lại chỉ muốn vợ mình ăn mặc kín đáo…

- Tôi thích ngắm phụ nữ ăn mặc tế nhị. Tế nhị trên nền tảng kín đáo nhưng phải phù hợp với thời trang. Trong sự vi tế đó, các đức tính tốt đẹp của người phụ nữ sẽ lần lượt hiện ra, từ dáng điệu, cách đi đứng, cách tiếp xúc, cách ứng biến… đều thể hiện được nữ tính mà không gượng gạo.

Chắc chắn nhiều người đàn ông thích tiếp cận da thịt phụ nữ bằng “thị giác” nhưng tôi không thuộc số đó. Tôi rung động trước tâm hồn phái đẹp nhiều hơn là hình thức bề ngoài. Từ nguyên tắc trên, dĩ nhiên tôi không thể chấp nhận vợ mình nói riêng và phụ nữ nói chung ăn mặc hở hang.

Thú thật, trên facebook, những người nữ kết bạn với tôi mà khoe ảnh tự sướng hoặc khoe da thịt lồ lộ là tôi “unfriend” ngay. Tôi thà chấp nhận mất lòng chứ không muốn giao du với những “người đẹp” thích khoe khoang kiểu này.

* Theo anh, các bà vợ nên ăn mặc thế nào để gợi cảm và quyến rũ trong mắt chồng mình?

- Tôi không dám khuyên các bà vợ về nghệ thuật gợi cảm trong cách ăn mặc. Cái đó thuộc về nền nếp gia phong. Sống trong một gia đình có giáo dục chu đáo thì khi lập gia đình, người phụ nữ sẽ tự động phát huy phong cách sống của mình qua y phục từng mùa đầy quyến rũ mà vẫn giữ được nét kín đáo. Còn xuất thân trong một gia đình phóng túng theo kiểu văn hóa phương Tây thì khi lấy chồng, người phụ nữ cũng sẽ thích ứng một cách hồn nhiên theo kiểu ăn mặc tự do.

Không có cách ăn mặc nào cần biểu dương hoặc nên bài xích ở đây. Vấn đề thuộc về tri thức. Bằng sự hiểu biết và khôn khéo, các bà vợ thông minh luôn biết cách làm đẹp cho mình, cụ thể là biết lựa chọn trang phục lúc ra ngoài lẫn lúc ở nhà.

Câu chuyện cổ tích về “Nàng Lọ Lem và ba hạt dẻ” như một tấm kính chiếu yêu cho hậu thế. Nàng Lọ Lem vốn đã đẹp từ nhan sắc đến nết na nên dù có bị đày đọa trong trang phục rách rưới và làm việc cực khổ cũng vẫn giữ được vóc ngọc, da ngà. Còn các cô con gái của bà dì ghẻ thì dù có ăn mặc lộng lẫy, nhưng những bàn chân “dùi đục” vẫn không thể nào xỏ vừa chiếc hài bà Tiên dành cho Lọ Lem.

* Bản thân anh thích vợ mình ăn mặc theo phong cách nào? Chị có chiều theo ý anh?

- Vợ tôi xuất thân là cô giáo nên chọn sự duyên dáng và thận trọng trong trang phục. Vào siêu thị hoặc các shop quần áo, cô ấy rất chịu khó nghiên cứu thời trang nhưng không vì vậy mà “trẻ hóa” mình bằng những bộ y phục thời thượng không phù hợp.

Lúc tập thể thao cô ấy mặc áo thun quần lửng, lúc đi chơi thì mặc váy hoặc đầm, còn lúc dạy học thì mặc áo dài. Tất cả những trang phục ấy đều thích ứng với cơ thể và kín đáo nhưng chưa bao giờ cổ lỗ. Có đôi lần khi đến những bữa tiệc quan trọng, tôi cũng đề nghị vợ tôi ăn mặc theo ý mình và cô ấy luôn sẵn sàng đồng tình với gu thẩm mỹ của tôi.

* Cám ơn anh.

Nguyễn Diễm (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI