Người con chuyển giới của tỷ phú Elon Musk tìm cách đổi tên để cắt đứt quan hệ với cha

21/06/2022 - 10:19

PNO - Cậu thiếu niên trước đây có tên là Xavier Alexander Musk, muốn đổi họ, với lý do muốn cắt đứt quan hệ, không liên quan gì đến người cha nổi tiếng của mình.

Cậu bé chuyển giới này là một trong 5 đứa con mà tỷ phú Elon Musk có với nhà văn Justine Wilson. Cặp đôi đã đệ đơn ly hôn vào năm 2008.

Xavier Alexander Musk đã đệ đơn lên Tòa án Thượng thẩm Quận Los Angeles ở Santa Monica, Mỹ hồi tháng 4 để yêu cầu đổi tên cho phù hợp với nhận dạng giới tính mới của mình và vì "Tôi không còn chung sống hoặc không muốn có quan hệ họ hàng với cha ruột của mình dưới bất kỳ hình thức nào", cô nói.

Cựu Xavier Alexander Musk (dưới cùng bên phải), vừa tròn 18 tuổi, đã yêu cầu tòa án thay đổi công nhận giới tính của cô từ nam sang nữ. ẢNH: BLOOMBE
Xavier Alexander Musk (dưới cùng bên phải), vừa tròn 18 tuổi, đã yêu cầu tòa án thay đổi công nhận giới tính của cô từ nam sang nữ. 

Theo các tài liệu của tòa án, đơn của Xavier Alexander Musk yêu cầu thay đổi tên và giấy khai sinh mới phản ánh nhận dạng giới tính mới của cô cũng như công nhận giới tính của cô từ nam thành nữ và đăng ký tên mới.

Tên mới của cô ấy đã được biên tập lại trong tài liệu trực tuyến. Mẹ của cô là Justine Wilson, người đã ly hôn với Musk vào năm 2008 không bình luận gì.

Ngoài ra, bà cũng không tiết lộ lý do về sự rạn nứt giữa con gái và ông Musk, Giám đốc Tesla và SpaceX, người đang cố gắng mua lại nền tảng mạng xã hội Twitter trị giá 44 tỷ USD.

Cả luật sư đại diện cho ông Musk và văn phòng truyền thông Tesla đều không trả lời về vấn đề này.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI