Người chết và nhiễm COVID-19 cao chưa từng có, Thái Lan siết chặt các biện pháp mới

08/07/2021 - 16:29

PNO - Hôm nay 8/7, Thái Lan đã ghi nhận kỷ lục chưa từng có với 75 ca tử vong và 7.058 ca COVID-19 mới chỉ sau 24 giờ.

 

Mọi người xếp hàng để thử nghiệm Covid-19 gần ga tàu Hua Lamphong ở Bangkok hôm thứ Tư. (Ảnh: Pornprom Satrabhaya)
Người dân Thái Lan xếp hàng để xét nghiệm COVID-19 gần ga tàu Hua Lamphong ở Bangkok hôm thứ Tư. (Ảnh: Pornprom Satrabhaya)

Bộ Y tế Công cộng Thái Lan sáng nay (8/7) thông báo, nước này đã đón con số kỷ lục không mong muốn với 75 trường hợp tử vong và 7.058 ca mắc mới trong 24 giờ qua. Với tình hình này, quan chức Thái Lan chuẩn bị siết chặt lại các biện pháp nghiêm ngặt mới.

Theo đó, Bộ Y tế Công cộng khuyến khích người dân ở nhà và không rời khỏi tỉnh cũng như những thay đổi đối với giờ mua sắm và giao thông công cộng nhằm ngăn chặn hiệu quả hơn sự lây lan của COVID-19. 

Bà Apisamai Srirangson, phát ngôn viên của Trung tâm Xử lý tình hình dịch COVID-19 Thái Lan (CCSA) , cho biết: "Nguyên tắc là hạn chế việc di chuyển của người dân ra khỏi địa phương và cấm di chuyển liên tỉnh. Các quan chức nên thiết lập các trạm kiểm soát để giảm lượng di chuyển liên tỉnh".

Bộ Y tế Công cộng cũng đề xuất việc sử dụng tối đa hình thức làm việc tại nhà cho cả chính phủ và các công ty tư nhân. Các doanh nghiệp sẽ được yêu cầu thay đổi giờ làm việc để khuyến khích mọi người không nên ra ngoài.

"Điều này cũng áp dụng với các cửa hàng bách hóa và các cửa hàng tiện lợi, các chợ và quán ăn ca đêm. Giờ giao thông công cộng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp", Tiến sĩ Apisamai nói.

Bộ Y tế Công cộng đưa ra đề xuất khi số ca COVID-19 mới hàng ngày liên tục tăng cao những ngày gần đây. Tiến sĩ Apisamai cho biết CCSA sẽ xem xét các đề xuất tại cuộc họp vào sáng mai, 9/7.

Thái Lan đón làn sóng lây nhiễm thứ 3 kề từ ngày 1/4 và con số ca nhiễm lẫn tử vong vẫn tăng đều và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tính đến nay, Thái Lan đã có 279.367 bệnh nhân nhiễm COVID-19, 208.723 và 2.462 người chết kể từ đầu đợt đại dịch hồi đầu năm ngoái.

Trọng Trí (theo AFC, Bangkok Post)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI