Mỹ đã có 6 người tử vong vì COVID-19

03/03/2020 - 08:03

PNO - Các quan chức y tế tiểu bang Washington hôm 2/3 công bố thêm 4 trường hợp tử vong trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, nâng tổng số ca tử vong vì virus này ở Mỹ lên 6 người.

Kênh truyền hình Fox News cho biết, toàn bộ 6 ca tử vong ở Mỹ đều xảy ra ở tiểu bang Washington, trong đó hạt King có 5 ca và ca mới nhất được báo cáo ở hạt Snohomish.

Tiểu bang Washington hôm 2/3 ghi nhận thêm 4 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì COVID-19 ở Mỹ lên 6 người - Ảnh: Fox News
Tiểu bang Washington hôm 2/3 ghi nhận thêm 4 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì COVID-19 ở Mỹ lên 6 người - Ảnh: Fox News

Trong số các nạn nhân ở hạt King có 2 người mới được chẩn đoán dương tính với COVID-19, còn người thứ ba trước đó đã được xác nhận có virus.

Các trường hợp nhiễm virus mới được xác nhận nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở tiểu bang Washington lên 18 người, trong đó có 8 trường hợp ghi nhận tại Trung tâm Chăm sóc Cuộc sống thành phố Kirkland hạt King.

Một số trường hợp tử vong được các quan chức y tế hạt King báo cáo liên quan đến các bệnh nhân lớn tuổi đang có bệnh. Ngày 1/3, 2 bệnh nhân nữ lớn tuổi tử vong, cái chết thứ ba liên quan đến một người đàn ông ngoài 70 tuổi có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Hiện chưa rõ các chi tiết xung quanh cái chết của bệnh nhân thứ tư ở hạt Snohomish là gì, nhưng tất cả 6 trường hợp tử vong ở Mỹ đều xảy ra tại Trung tâm Y tế Evergreen ở thành phố Kirkland.

Các quan chức y tế cảnh báo số lượng các trường hợp lây nhiễm virus dự báo ​​còn gia tăng trong những ngày tới và nguy cơ đối với cộng đồng sẽ ngày càng tăng. Tuy nhiên, tại thời điểm này, chính quyền địa phương chưa có kế hoạch hủy bỏ các sự kiện công cộng hoặc đóng cửa trường học.

Trưởng điều hành hạt King, ông Constant Constantine, cho biết thêm, văn phòng của ông đang trong quá trình mua nhà trọ và thiết lập nhà ở mô-đun cho những bệnh nhân cần cách ly, ông hy vọng việc này sẽ hoàn tất vào cuối tuần.

COVID-19 đến nay đã lây nhiễm 90.308 người trên toàn thế giới, cướp đi mạng sống của 3.087 người, phần lớn các trường hợp xảy ra ở Trung Quốc đại lục. Virus giết người đã xuất hiện ở 76 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, theo thống kê cập nhật của Worldometer.

Riêng ở Mỹ ghi nhận 99 trường hợp nhiễm virus, trong đó 84 bệnh nhân đang được điều trị và 9 người đã bình phục được xuất viện.

Cẩm Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI