Ngoại tình

13/07/2016 - 10:06

PNO - Giờ em vô cùng bối rối. Nếu tiếp tục cảnh sống địa ngục hiện tại với chồng, chắc chắn có ngày em ngoại tình. Làm sao em tiếp tục chịu đựng nổi nếu không có một điểm tựa, một sự nâng đỡ tinh thần.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 27 tuổi, kết hôn 5 năm, có hai con trai. Chồng em quản lý một tiệm sửa chữa điện nhỏ, em làm kế toán cho công ty tư nhân. Thật đáng buồn là dù đã có đến bốn năm tìm hiểu nhưng hôn nhân của em chỉ êm ấm được một năm ngắn ngủi. Lúc em sinh con đầu lòng được vài tháng thì phát hiện chồng ngoại tình. Em khuyên can thì anh chửi bới bằng những lời rất thô tục, thậm chí xúc phạm cả cha mẹ em. Không chỉ dùng lời, anh còn đánh đập khiến em mang thương tích, phải vào bệnh viện điều trị cả tuần lễ. Đau đớn, tủi hận, em ẵm con về nhà cha mẹ ruột, anh tìm đến sinh sự đòi con, vu cho em là ghen tuông vô lý. Bố mẹ em góp ý, anh chỉ thẳng mặt, lớn tiếng mắng mỏ chẳng chút nể nang.

Dù vậy, khi mọi chuyện dần nguôi ngoai, vì còn yêu chồng và không muốn con thiếu cha, em quay lại với anh, hy vọng tình cảm chân thật của mình sẽ giúp vợ chồng lại yêu thương nhau như xưa. Rồi em mang thai đứa con thứ hai, nghĩ nhà có thêm thành viên, anh sẽ sống có trách nhiệm hơn. Không ngờ, anh vẫn chứng nào tật ấy, vẫn đi bất kể ngày đêm, cờ bạc, gái gú. Em mở miệng là anh đánh ngay, bất chấp em đang mang thai. Em cam chịu cho đến khi tình cờ quen một người bạn trai. Anh đã cho em có cảm giác mình thật sự là một phụ nữ. Tuy đã có gia đình nhưng anh luôn quan tâm, an ủi, chia sẻ những bi kịch em đang chịu đựng.

Giờ em vô cùng bối rối. Nếu tiếp tục cảnh sống địa ngục hiện tại với chồng, chắc chắn có ngày em ngoại tình. Làm sao em tiếp tục chịu đựng nổi nếu không có một điểm tựa, một sự nâng đỡ tinh thần. Em rất muốn chấp nhận người đàn ông ngọt ngào đang theo đuổi mình, nhưng em ý thức rõ là mình không được phép làm người thứ ba, tranh đoạt chồng người khác. Tuy nhiên, kéo dài mối quan hệ này, em lo có ngày mình sẽ ngã vào vòng tay anh ấy. Em phải làm gì với cuộc đời khốn khổ của mình?

Lệ (Q.7, TP.HCM)

Ngoai tinh
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Lệ mến,

Em đã hình dung khá đúng về kết cục sẽ đến nếu còn chung sống với người chồng hiện tại. Đắng cay, tủi cực, chông chênh - tất cả sẽ đẩy em dễ dàng nghiêng ngả theo người đàn ông khác. Việc em khao khát một sự xoa dịu, chia sẻ là hoàn toàn có thể cảm thông. Tuy nhiên, em nên hiểu, ngoại tình thực chất cũng chỉ là một vũng lầy khác, chua chát chẳng kém vũng lầy hôn nhân em đang còn chôn chân trong đó. Loại quan hệ vụng trộm, tạm bợ đó chỉ cho em thứ cảm giác bình yên giả tạo. Sau những phút giây bay bổng ngoài vợ ngoài chồng, cuộc hôn nhân đang hiện hữu kia vẫn còn nguyên vẹn, từng ngày từng giờ vò xé em.

Giải tỏa thất bại hôn nhân bằng ngoại tình chỉ là thứ giải thoát ảo nhưng hậu quả lại rất thật và khó lường. Với tính cách côn đồ sẵn có, liệu chồng em sẽ phản ứng thế nào khi phát hiện em đang cắm sừng lên đầu anh ta? Rồi các con em, chúng sẽ nhìn mẹ bằng con mắt ra sao khi đủ hiểu biết? Lại còn gia đình, bạn bè, dư luận... em có chịu đựng được không, có ứng phó nổi không? Nếu hôn nhân đã hoàn toàn thất bại, sao em không đi bằng con đường thẳng - chính thức ly hôn để giải thoát cho mình? Em muốn cúi mặt hay ngẩng cao đầu bước ra khỏi cuộc hôn nhân hiện tại?

Với người đang đeo đuổi em, có thể vì đang bất hạnh, đang khao khát một bờ vai nên em dễ dãi buông mình trượt theo những cảm xúc với anh ta. Nếu là một phụ nữ độc lập, đang tìm kiếm mối quan hệ lâu bền, một tình cảm thật sự, chắc chắn em sẽ lượng giá anh ta bằng con mắt khác. Đã vậy, anh ta lại là người đang có gia đình. Những gì anh ta dành cho em, thật ra chỉ là những thứ vụn vặt, rơi rớt, bớt xén của vợ con.

Đã ý thức rõ mình không được phép làm người thứ ba, em còn tiếc nuối gì với anh ta nữa? Vướng vào một mối quan hệ tay ba mà mình là người đến sau tranh đoạt, em cũng sẽ chỉ nhận được những khổ đau. Em còn rất trẻ, không thiếu thời gian để bắt đầu lại. Hãy tỉnh táo và mạnh mẽ lên.


Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI