Nghi vấn CSGT đuổi người vi phạm dẫn đến tử vong: "Gia đình tôi có rất nhiều bằng chứng"

28/11/2016 - 15:28

PNO - "Người quay là người trực tiếp có mặt tại hiện trường, nhân chứng lúc đó ngồi uống nước ở đấy, họ bàn giao lại cho chúng tôi", ông L. cho biết.

Xe CSGT đã được tu sửa?

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin được cho là lực lượng CSGT ở Hà Nam đuổi người vi phạm trên đường khiến cho người này sợ hãi bỏ chạy, gây tai nạn dẫn đến tử vong, khiến nhiều người bức xúc.

Theo lời của anh NM - người đăng tải clip, anh Nguyễn Quang Huy (SN 1995, xã Công Lý, Lý Nhân, Hà Nam) đang trên đường đi làm từ công ty trong khu công nghiệp Đồng Văn về. Đến đoạn thị trấn Đồng Văn, Huy bị CSGT truy đuổi nên bỏ chạy vì không đội mũ bảo hiểm và đi ngược chiều.

Đến một ngã tư gần đó đã xảy ra va chạm giao thông và ngã xuống đường. Người đăng tải clip còn cho rằng CSGT đã thay đổi hiện trường vụ tai nạn.

Sáng 28/11, trao đổi với PV, ông L. - người thân của nạn nhân thông tin: "Gia đình tôi có rất nhiều bằng chứng, hiện nay có khoảng 30 cái đĩa tôi đã in rồi. Từ lúc sự việc xảy ra, lúc hiện trường chưa có sự xáo trộn, tôi có đầy đủ bằng chứng hết".

Nghi van CSGT duoi nguoi vi pham dan den tu vong:
Hình ảnh hiện trường vụ việc được chia sẻ trên facebook

"Do sợ bị đánh cắp dữ liệu trên máy, gia đình chúng tôi đã in ra đĩa. Người quay là người trực tiếp có mặt tại hiện trường, nhân chứng lúc đó ngồi uống nước ở đấy, họ bàn giao lại cho chúng tôi", ông L. cho biết.

Qua xem lại đoạn clip và nghe người dân thuật lại, người thân của Huy mô tả lại, tại thời điểm trên Huy đi xe ngược chiều không đối mũ bảo hiểm, 4 người đi 2 xe. 

"Chiếc trước (xe CSGT - PV) ra tín hiệu dừng thì cháu tôi chạy, chiếc đằng sau quay chếch 45 độ tay lái đánh hết về phía tay trái, chân thò đất hiện tượng này một là chặn, hai là sẵn sàng nếu vượt qua là đuổi. 

Xe của cháu lao vào càng trước của xe bồ câu cảnh sát, bắt đầu bật lại đằng trước vào xe đạp điện của học sinh khiến cháu bị thương. Xe của công an còn đổ ra, vỡ còi. Nhưng hiện trường xe máy đưa vào còi không còn, xầy xước mất. Tôi xác nhận chiếc xe này đã được tu sửa, không còn như lúc ban đầu. 

Chiếc xe mà công an đưa ra không có vấn đề gì. Khi chúng tôi đưa ảnh ra thì các anh lại chứng minh bằng các hình ảnh mà các anh đã chụp", ông L. khẳng định.

Cũng theo ông L., người cung cấp thông tin, clip cho gia đình là một công nhân làm gần đó, khi công an dắt xe khỏi hiện trường người này còn cãi nhau với công an.

"Sự việc vừa xảy ra, khi công an dắt xe đi người ta đã ngăn cản và chụp ảnh, quay phim. Công an còn dọa nạt người này", người nhà nạn nhân cho hay.

Ông L. bức xúc khi thuật lại: "Hôm qua tôi cũng có vào nói rằng, cháu tôi đâm vào xe máy mà hiện trường chụp ảnh xe hỏng, vỡ còi ở hiện trường thì tại sao xe lại ra ngoài vệ đường. Phía Công an có nói lại, nếu va chạm thì tại sao xe không xây xước? Tôi nói rằng, có phải cả nước Việt Nam có mỗi xe này không? Các anh có thừa thời gian thay thế".

Khiêng xe ra để cấp cứu nạn nhân...

Trước đó, liên quan đến sự việc, trao đổi với Dân Việt sáng 27/11, đại tá Phạm Kiên Cường - Trưởng Công an huyện Duy Tiên, Hà Nam - xác nhận có một vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn cách đây ít ngày.

Theo đại tá Cường, sự việc xảy ra vào khoảng hơn 17h chiều 23/11. Xe đặc chủng của CSGT đi tuần tại con đường song song với đường cao tốc. Nguyễn Quang Huy cùng một số công nhân trong khu công nghiệp đi làm về, họ đi từ trong khu công nghiệp ra con đường có lực lượng CSGT đang đi tuần rồi đi về.

"Lúc này Huy đi ngược chiều, không mũ bảo hiểm. Hai xe đặc chủng đi cách nhau khoảng  hơn 100 mét, xe thứ nhất phát hiện Huy không đội mũ thì dừng lại, chưa kịp làm động tác kiểm tra thì Huy đã bỏ chạy theo hướng Huy đang đi” - ông Cường nói.

Trước thông tin cho rằng lực lượng CSGT đã đuổi Huy khiến anh này bỏ chạy gây tai nạn tại ngã tư gần đó, vị Trưởng Công an huyện Duy Tiên cho biết đang điều tra xác minh sự việc.

“Dấu vết hiện trường rất là rõ, nếu gia đình có các nghi vấn, chúng tôi sẽ làm rất rõ để trả lời cho gia đình. Có tình tiết là người dân nói bê xe máy ra khỏi xe máy điện thì điều đó là không đúng. Khi cấp cứu Huy, anh em đã nhanh chóng cấp cứu vì xe máy vẫn còn đè trên người Huy, phải gỡ xe máy ra thì mới đưa Huy ra được” - ông Cường thông tin thêm.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI