Nghệ sĩ Thương Tín đã có thể ngồi, đồng nghiệp tính phương án hỗ trợ lâu dài

27/02/2021 - 19:13

PNO - NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết đàn anh đã có thể ngồi dậy, ăn cơm một chút nhưng nói chuyện vẫn chưa rành mạch, hơi thở còn yếu.

Nam nghệ sĩ sẽ tiếp tục ở lại bệnh viện để theo dõi thêm cho đến khi thật khỏe mới được xuất viện. Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết có thể thời gian này sẽ kéo dài 1 tuần; sau đó, Thương Tín phải tập vật lý trị liệu, châm cứu để hồi phục thêm.

MC Phạm Anh - người đầu tiên đưa thông tin để tìm người thân, kêu gọi giúp đỡ cho gia đình diễn viên Thương Tín - cho biết anh mừng vì nam nghệ sĩ đã khỏe trở lại. 

NS ƯT Trịnh Kim Chi đến thăm diễn viên Thương Tín vào sáng 27/2
NSƯT Trịnh Kim Chi đến thăm diễn viên Thương Tín vào sáng 27/2

Hiện, tài khoản được Phạm Anh lập cho chị Bùi Kim Chi (vợ Thương Tín) để nhận hỗ trợ từ Mạnh Thường Quân đã có khoảng 200 triệu đồng. Trong khi đó, sau gần 1 ngày kêu gọi, NSƯT Trịnh Kim Chi cũng quyên được gần 80 triệu đồng. Chị cho biết dự định đóng tài khoản vào ngày 28/2, nhưng đang tính toán thêm vì nhiều người khuyên chị nên mở tiếp tục để nhận sự hỗ trợ dành cho Thương Tín.

Trong buổi đến thăm vào sáng 27/2, Trịnh Kim Chi đã trao 10 triệu đồng cho vợ nghệ sĩ Thương Tín để tiếp tục chăm lo cho ông và ứng 10 triệu đồng để thanh toán viện phí. 

Bên cạnh đó, một số Mạnh Thường Quân, bạn bè cũng hỗ trợ trực tiếp khi đến thăm nam diễn viên kỳ cựu.

Với số tiền ước tính hiện tại, NSƯT Trịnh Kim Chi, MC Phạm Anh cho biết sẽ tính đến phương án mua bảo hiểm cho con gái của Thương Tín, từ số tiền mà Trịnh Kim Chi còn đang giữ cũng như một số nguồn hỗ trợ khác. Còn tiền ủng hộ thông qua tài khoản riêng của hai vợ chồng nam diễn viên, họ không tác động đến.

“Chúng tôi đã bàn bạc, được sự tư vấn để mua bảo hiểm. Điều này giúp anh và gia đình đỡ đi gánh nặng chăm lo cho con gái đến khi cháu 18 tuổi. Chúng tôi muốn hỗ trợ đường dài, chứ không chỉ nhất thời cho hiện tại”, NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ. MC Phạm Anh cũng đồng quan điểm: “Tôi nghĩ việc cho "cần câu" thực sự cần thiết hơn trong tương lai”.

Sau khi mua bảo hiểm, số tiền còn dư lại sẽ được trao cho nghệ sĩ Thương Tín để ông tiếp tục điều trị.

MC Phạm Anh cũng kết nối với một Mạnh Thường Quân để hỗ trợ nghệ sĩ Thương Tín chỗ ở sau khi xuất viện. Một công ty cũng đề xuất hỗ trợ cho vợ Thương Tín có công việc làm ổn định nếu chị chuyển vào TPHCM sinh sống gần chồng. Nhưng hiện tại chị Chi chưa đưa ra quyết định.

MC Phạm Anh cũng đến thăm diễn viên Thương Tín vào trưa 27/2
MC Phạm Anh cũng đến thăm diễn viên Thương Tín vào trưa 27/2

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI