Nghệ sĩ Giang “còi” qua đời sau thời gian điều trị ung thư

04/08/2021 - 23:37

PNO - Nghệ sĩ Giang “còi” qua đời tại nhà riêng, sau thời gian chống chọi ung thư họng và mắc một số bệnh nền khác.

Tối 4/8, thông tin nghệ sĩ Giang “còi” qua đời khiến đồng nghiệp và khán giả không khỏi xót xa bởi trước khi tạ thế, nam nghệ sĩ đã chiến đấu đến cùng với căn bệnh ung thư họng, bệnh xơ gan chuyển biến nặng và bị xuất huyết dạ dày. Nhiều năm qua, nghệ sĩ Giang “còi” sống cùng các con nên những ngày cuối đời, con cái cũng luôn túc trực bên cạnh.

Hồi đầu năm 2021, nghệ sĩ Giang “còi” chia sẻ mắc ung thư họng giai đoạn 3. Một số đồng nghiệp của nghệ sĩ khi đó có kêu gọi hỗ trợ kinh phí để nam nghệ sĩ yên tâm chữa bệnh.

Nghệ sĩ Giang còi qua đời sau thời gian mắc ung thư họng.
Nghệ sĩ Giang "còi" qua đời sau thời gian mắc ung thư họng

Nghệ sĩ Giang "còi" tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 tại Hà Nội. Ông từng học chung với nghệ sĩ Chiều Xuân, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên tại Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Đối với khán giả yêu mến màn ảnh nhỏ, nghệ sĩ Giang “còi” thường xuyên góp mặt trong các tiểu phẩm hài, chương trình Gặp nhau cuối tuần và một số phim truyền hình. Nam diễn viên thường vào vai nông dân, kết hợp với nghệ sĩ Quang “tèo” thành cặp diễn viên chuyên mang đến tiếng cười cho khán giả.  

Những năm cuối đời, nghệ sĩ Giang còi lui về ở tại ngôi nhà nhỏ, cách xa trung tâm Hà Nội.
Những năm cuối đời, nghệ sĩ Giang "còi" lui về ở tại ngôi nhà nhỏ, cách xa trung tâm Hà Nội.

Những năm cuối đời, nghệ sĩ Giang “còi” lui về sống ở mảnh vườn ông từng mua được ở những ngày đầu theo nghiệp diễn xuất. Mỗi ngày, nam nghệ sĩ chăm cây, làm vườn, vui hưởng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên. Trong thời gian này, khi không còn tham gia diễn xuất, ông chuyển sang viết kịch bản để đỡ nhớ nghề.

Nghệ sĩ Giang “còi” từng trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ nhưng may mắn, các con vẫn yêu thương và kề cận bên bố, cùng anh xuất hiện trong các video quay lại cuộc sống thường nhật..

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI