Nhà văn Mạc Can sức khoẻ yếu, nghệ sĩ Giang Còi bị ung thư họng

22/01/2021 - 17:08

PNO - Nhiều khán giả lo lắng khi hay tin nghệ sĩ Mạc Can và nghệ sĩ hài Giang Còi gặp vấn đề về sức khoẻ.

Trong những hình ảnh mới nhất được ghi lại, nghệ sĩ Mạc Can gầy hơn. Ông cũng đã chuyển về nhà em gái tại Hóc Môn, TPHCM để nương nhờ vì sức khoẻ yếu, không tự chăm sóc bản thân. Trước đó, nghệ sĩ Mạc Can sống tại căn phòng nhỏ thuê tại quận Bình Thạnh. Tới tháng 9/2020, ông nhập viện cấp cứu sau khi chóng mặt, ngã xe ngoài đường. 

Ạnh Võ Hữu Nghị, một người bạn của nghệ sĩ Mạc Can cho biết, sức khoẻ của nam nghệ sĩ đang khá yếu, không thể tự đi lại hay ngồi lâu, trí nhớ giảm sút. Hiện nghệ sĩ cần kinh phí để điều trị suy tim, viêm khớp mãn tính, bệnh cao huyết áp và trang trải cuộc sống.

Nghệ sĩ Mạc Can sức khoẻ suy yếu, đang sống nhờ tại nhà em gái.
Nghệ sĩ Mạc Can sức khoẻ suy yếu, đang sống nhờ tại nhà em gái.

Mong muốn mang lại cái tết ấm áp hơn và hỗ trợ một khoản tiền giúp nghệ sĩ Mạc Can chữa bệnh, anh Hữu Nghị vận động khán giả mua cuốn sách có tựa Nhớ của nhà văn Mạc Can. Ngay sau khi đăng tải thông tin, nhiều khán giả ủng hộ, con số đã lên hơn 500 cuốn. Ngoài ra, nhiều khán giả, đồng nghiệp quyên thêm tiền để nam nghệ sĩ chữa bệnh.

Nghệ sĩ Mạc Can tên thật Lê Trung Can, sinh năm 1945 tại Tiền Giang. Ông tham gia rất nhiều lĩnh vực: viết văn, đóng phim, biên kịch, làm ảo thuật, diễn hài...         

Chiều 22/1, khán giả tiếp tục nhận tin buồn khi nghệ sĩ hài Giang Còi xác nhận bị ung thư họng giai đoạn 3. Nam nghệ sĩ cho biết trước khi nhập viện, anh điều trị tại nhà, uống thuốc kháng sinh trong vòng một tháng. Cho tới khi bệnh không thuyên giảm, mất giọng nói, nghệ sĩ Giang Còi vào viện khám, bác sĩ phát hiện có khối u ở họng.

Nghệ sĩ Giang Còi phát hiện khối u ở họng sau thời gian dài tự uống thuốc điều trị.
Nghệ sĩ Giang Còi phát hiện khối u ở họng sau thời gian tự uống thuốc điều trị.

Nghệ sĩ Giang Còi hiện không thể nói chuyện, chỉ có thể viết ra giấy, nhắn tin qua điện thoại. Nhiều đồng nghiệp thân thiết cho biết dù đang nhập viện và biết bản thân mắc bệnh nhưng nghệ sĩ Giang Còi luôn nở nụ cười, tinh thần lạc quan.

Nghệ sĩ Giang Còi là một trong những diễn viên hài nổi tiếng của miền Bắc. Anh từng đóng chung nhiều tiểu phẩm với nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo. Cách đây nhiều năm, nam nghệ sĩ rời sân khấu, lui về viết kịch bản. Khi phát hiện sức khoẻ không còn tốt, nghệ sĩ Giang Còi bỏ thuốc lá, bia rượu, tập trung làm vườn, tận hưởng cuộc sống rời xa phố thị.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI