Ngày mai 15/10, học sinh toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế nghỉ học để ứng phó với mưa lũ

14/10/2022 - 10:29

PNO - Sáng 14/10, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã họp với các đơn vị, địa phương về ứng phó với đợt mưa lũ sắp đến.

Theo các kịch bản mới nhất của Tổng cục Khí tượng thuỷ văn, các chuyên gia đầu ngành nhận định tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ là một trong những tỉnh tâm điểm của đợt mưa lớn lần này, kéo dài từ ngày 14 đến 16/10. Tổng lượng mưa 500-700mm, có nơi trên 800mm (tương đương với mưa Nam Đông - Phú Lộc đợt vừa qua), đặc biệt có nơi 1.000mm. Rủi ro thiên tai cấp độ 3.

Thủy điện Tả Trạch điều tiết nước về hạ du để đón lũ mới
Thủy điện Tả Trạch điều tiết nước về hạ du để đón lũ mới

Hiện nay, mực nước các hồ chứa thuỷ lợi, thuỷ điện trên địa bàn tỉnh đang vận hành đảm bảo an toàn. Trong các ngày qua, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có lệnh vận hành các hồ thủy lợi, thủy điện tăng cường phát điện qua tuabin, qua tràn để đưa về mực nước mức thấp và sẵn sàng đón lũ.

Vùng trũng xã Quảng Phú H.Quảng Điền nước lũ đã tràn bờ
Vùng trũng xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền nước lũ đã tràn bờ

Kết thúc cuộc họp, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo có thông báo trong chiều nay (14/10), học sinh ở vùng thấp trũng được nghỉ học. Ngày 15/10, học sinh toàn tỉnh nghỉ học để ứng phó với mưa lũ. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ, nắm chắc thông tin về diễn biến áp thấp nhiệt đới/bão và mưa lũ; chủ động triển khai công tác bảo đảm an toàn cho tàu thuyền còn hoạt động trên biển.

Đặc biệt, các địa phương phải có kế hoạch, kịch bản cụ thể để hỗ trợ nguồn cung lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân có nguy cơ bị chia cắt do ngập sâu, sạt lở, sẵn sàng cứu trợ cho các hộ dân có nguy cơ bị thiếu đói; xử lý khẩn cấp sạt lở bờ sông, bờ biển, cắm biển báo cảnh báo sạt lở, ngập sâu.

Người dân làng Xuân Tùy xã Quảng Phú dùng ghe để đi lại trong lũ
Người dân làng Xuân Tùy, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền dùng ghe để đi lại trong lũ

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tính đến sáng nay, toàn tỉnh có 2.062 phương tiện với 11.350 lao động hoạt động khai thác thuỷ sản. Trong đó, có 612 phương tiện tàu thuyền khai thác biển, còn lại là thuyền bãi ngang, ven biển, ghe thuyền đầm phá. Hiện tại tỉnh này có 10 hồ thuỷ lợi nước đang qua tràn, toàn bộ các hồ chứa nước thủy lợi có cửa van trên địa bàn tỉnh đều mở hoàn toàn cửa van để tràn tự do.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI