Ngày hội sôi động và hạnh phúc 'Bé đua về đích'

03/04/2015 - 08:59

PNO - PN - Thật sôi động và ngập tràn hạnh phúc – không chỉ là cảm xúc của những phụ huynh cùng các bé tham gia ngày hội “Bé đua về đích” mà còn của những người tổ chức chương trình. Những hoạt động đơn giản nhưng được tổ chức tỉ mỉ, chu đáo, hấp dẫn, nhiều sắc màu… đã mang đến một ngày hội thật vui cho các bé và gia đình trẻ tại thành phố HCM vào ngày Chủ nhật, 29/03 vừa qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong khuôn khổ dự án Ngày hội Trẻ em & gia đình 2015 sẽ được tổ chức vào tháng 8 sắp tới, ngày hội “Bé đua về đích” đã tưng bừng khai cuộc vào Chủ nhật, 29/03/2015, tại Aeon Mall Tân Phú. Cái nóng hừng hực của Sài Gòn những ngày cuối tháng 3 đã không làm chùn bước hơn ngàn phụ huynh cùng chừng ấy các bé đã đến tham dự.

Do thông tin đã được các đơn vị hỗ trợ truyền thông như báo Phụ Nữ TP. HCM, tạp chí Tiếp thị & Gia đình, kênh truyền hình Channel B đưa từ sớm nên nhiều gia đình từ rất xa như Thủ Đức, quận 9, quận 7 cũng đã tranh thủ đưa các bé còn rất nhỏ đến tham dự. “Ông xã mình nói xa quá nên ngại, nhưng mình ráng thuyết phục ảnh đưa hai mẹ con đi. Những cơ hội như thế này cho bé chưa nhiều, nên đưa con đi, không chỉ để bé đua mà muốn con sớm có cơ hội vui chơi, hòa nhập với các bé khác, với cộng đồng” - chị Tuyết Hoa, đến từ Linh Xuân, Thủ Đức, chia sẻ. Rồi chị cười tươi “Giờ thì ảnh còn vui hơn mình vì thấy con chơi với các bạn hăng hái quá!”.

Chỉ trong một ngày ngắn ngủi, đã có gần 70 lượt đua được tổ chức, chưa kể thời gian dành cho các “đấu sĩ nhí” tập bò, tập đẩy xe trên đường đua đầy sắc màu. Gần một nửa số bé chiến thắng chỉ lên được bục vô địch nhận quà khi nhờ bố hoặc mẹ bế - vì các bé dù “vô địch” trong cuộc thi bò nhưng vẫn chưa biết đi. Còn nhiều bé, dù rất hăng hái đẩy xe tiến lên trong cuộc chơi “Bé đua về đích” nhưng khi lên bục cao nhận giải vẫn phải cần bố mẹ dắt lên, để cùng nhận giải với con yêu. Nhìn những khuôn mặt hạnh phúc rạng ngời của các ông bố bà mẹ lúc tập cho con “đua” hay lúc dắt, khi bế con lên nhận giải mới thấy chia sẻ của chị Hoa cũng như nhiều phụ huynh mới chân tình làm sao.

Ngay hoi soi dong va hanh phuc 'Be dua ve dich'
Bố mẹ chia nhau ở 2 đầu đường đua để hướng dẫn và cổ vũ cho bé bò nhanh về đích. Ảnh Dương Công Sơn

Ngay hoi soi dong va hanh phuc 'Be dua ve dich'

Các bé mới biết đi đua nhau về đích với xe gỗ tập đi Kiza. Ảnh Dương Công Sơn

Không chỉ ở đường đua mới sôi động, cả khuôn viên tiền sảnh Aeon Mall rộng lớn cũng rất nhộn nhịp với những góc chơi dành cho các bé lớn. Nào là tô tượng, vẽ tranh cát, câu cá có thưởng… Bé nào tô tượng xong, vẽ tranh đã chán… thì đã có các chú hề rất dễ thương luôn tay uốn nặn các bông hoa, con thú đầy sắc xinh xắn màu bằng bong bóng để tặng các bé, rồi các chương trình ca nhạc thiếu nhi, ảo thuật hấp dẫn làm các bé cứ mê tít ngắm, nhìn… Bố mẹ cũng có cơ hội tiếp cận với nhiều thông tin tư vấn bổ ích của chuyên gia dinh dưỡng, rồi cả chuyên gia tài chính khi giới thiệu các chương trình ưu đãi đặc biệt của ngân hàng VP Bank đồng hành cùng sự kiện.

Ngay hoi soi dong va hanh phuc 'Be dua ve dich'
Các bé lớn hơn thì mải mê ở khu vực tô tượng. Ảnh Dương Công Sơn
Ngay hoi soi dong va hanh phuc 'Be dua ve dich'
Nhân viên ngân hàng hỗ trợ khách hàng nữ đăng ký làm thẻ VP Lady Card. Ảnh Dương Công Sơn

Tất cả các bé đến với ngày hội đều được nhân viên Vinamilk mời thưởng thức Sữa chua uống Susu miễn phí. Ảnh Dương Công Sơn
Chia sẻ cùng phóng viên báo Phụ Nữ TP. HCM, ông Kenny Chiang, người đứng đầu dự án Ngày hội Trẻ em & gia đình, hào hứng: “Tôi rất hạnh phúc khi thấy các gia đình đã đến tham dự đông vui và hào hứng như vậy. Mục đích dự án là “Kết nối những gia đình hạnh phúc” đã được thấy, được thể hiện rất rõ trong hoạt động đầu tiên này. Do vậy, chúng tôi càng tin tưởng hơn vào định hướng và sự thành công của các chuỗi hoạt động kế tiếp, cũng như của Ngày hội Trẻ em & gia đình vào tháng 8 sắp tới”.

Ngay hoi soi dong va hanh phuc 'Be dua ve dich'
Ông Kenny Chiang, người đứng đầu “Ngày hội Trẻ em & gia đình” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Ảnh Dương Công Sơn

Ngay hoi soi dong va hanh phuc 'Be dua ve dich'

Gia đình chị Mai Thị Kim Liên nhất định sẽ đến với Ngày hội Trẻ em & gia đình vào tháng 8 để em bé vào chung kết “Bé đua về đích”.

Ảnh Dương Công Sơn

Ngày hội khép lại, nhiều phụ huynh còn nán lại hỏi thăm thông tin về Ngày hội Trẻ em & gia đình, cũng như các hoạt động khác sắp tới. Ai nấy đều hân hoan chắc nịch: “Nhất định tụi mình sẽ tham dự tiếp chứ! Không những vậy, sẽ rủ rê bạn bè, người thân có các bé cùng đến tham dự để khỏi bỏ lỡ mất những cơ hội rất thú vị này, không chỉ cho các bé mà cho cả gia đình càng thêm gắn kết yêu thương”.

MINH NGHĨA
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI