Nga có số ca COVID-19 tăng kỷ lục, một số thành phố trở lại bình thường

12/10/2021 - 07:08

PNO - Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của Nga đã ghi nhận hơn 29.000 ca mắc mới trong 24 giờ qua.

Con số này cao nhất kể từ đầu năm 2021 và chỉ thấp hơn một chút so với kỷ lục hồi tháng 12/2020. Cũng trong ngày 11/10, Nga xác nhận thêm 957 người tử vong, chỉ kém kỷ lục 968 ca vào cuối tuần qua. Tính đến nay, Nga tiếp tục dẫn đầu số người tử vong cao nhất châu Âu trong đại dịch - hơn 217.000 người. 

Sự gia tăng mạnh mẽ các ca nhiễm mới và tử vong tại đây bắt đầu từ tháng trước, phần lớn do việc tiêm chủng chậm chạp. 

Hệ thống y tế Nga quá tải khi số ca mắc mới và tử vong do COVID-19 liên tục tăng cao.
Hệ thống y tế Nga quá tải khi số ca mắc mới và tử vong do COVID-19 liên tục tăng cao

Phó thủ tướng Tatyana Golikova cho biết đến nay chỉ khoảng 47,8 triệu người, gần 33% trong số gần 146 triệu dân đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin và 42,4 triệu người, tương đương khoảng 29%, đã được tiêm chủng đầy đủ.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bày tỏ lo ngại về tình hình dịch bệnh ngày càng trầm trọng, đồng thời lưu ý rằng các bệnh viện ở một số khu vực đã quá tải..

Dmitry Peskov nói trong một cuộc họp với các phóng viên: “Mức tiêm chủng mà chúng tôi hiện có quá thấp, thấp đến mức không thể chấp nhận được. Đó là lý do tại sao Nga có con số tử vong cao như vậy. Chúng tôi đang tận dụng mọi cơ hội để kêu gọi người dân tiếp tục chủng ngừa”.

Tuy nhiên, Người phát ngôn Điện Kremlin bác bỏ ý tưởng phạt tiền đối với những người không tiêm vắc xin và nhấn mạnh rằng chính quyền khu vực tùy vào tình hình dịch bệnh sẽ quyết định có thắt chặt các hạn chế COVID-19 hay không.

Một tháng qua cuộc sống gần như đã trở lại bình thường ở Moscow, St.Petersburg và nhiều thành phố lớn khác bất chấp số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 tiếp tục tăng cao. Hầu hết doanh nghiệp đều hoạt động bình thường, trong khi các biện pháp hạn chế được thực thi lỏng lẻo. 

Các nhà chức trách ở Moscow đã thông báo việc mở rộng xét nghiệm COVID-19 miễn phí tại các trung tâm mua sắm trên toàn thành phố, trong nỗ lực giúp ngăn chặn sự lây lan virus.

Hiện, Nga đã ghi nhận hơn 7,8 triệu trường hợp mắc COVID-19 và 217.000 người tử vong.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI