Người dân "chê" vắc xin, Nga liên tiếp ghi nhận số tử vong vì COVID-19 kỷ lục

05/10/2021 - 11:57

PNO - Nga báo cáo số ca tử vong kỷ lục do COVID-19 lên tới 210.000 người. Nga là nước nằm trong top những quốc gia có trưởng hợp tử vong vì COVID-19 cao nhất toàn cầu.

 

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe mặc đồ bảo hộ đặc biệt tại bệnh viện Kommunarka ở Moscow. Ảnh: Anadolu Agency / Getty Images
Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe mặc đồ bảo hộ đặc biệt tại bệnh viện Kommunarka ở Moscow. Ảnh: Anadolu Agency / Getty Images

Nga đã báo cáo số lượng ca tử vong do COVID-19 kỷ lục trong sáu ngày qua, khi nước này trải qua làn sóng thứ tư tàn khốc do biến thể Delta gây ra và tỷ lệ tiêm chủng thấp dưới 30% dân số trưởng thành.

Hôm 4/10, Nga báo cáo có 883 trường hợp tử vong và 25.781 trường hợp nhiễm coronavirus mới, nâng con số tử vong chính thức lên 210.000 người. 

Nga, quốc gia đầu tiên trên thế giới duyệt vắc-xin coronavirus, đã phải vật lộn để tiêm chủng cho người dân. Chỉ 29% dân số trưởng thành đã được tiêm hai mũi của một trong ba loại vắc xin Nga đang sử dụng. Vắc xin sản xuất ở nước ngoài không được phân phối ở Nga.

Các quan chức cho biết phần lớn những người nhập viện và tử vong là chưa được tiêm chủng dù chính quyển Putin đã nhiều lần thúc giục người Nga tiêm chủng. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò độc lập cho thấy nhiều người Nga nghi ngờ vắc-xin do Nga sản xuất. Các nhà phê bình chủ yếu đổ lỗi cho việc việc triển khai vắc-xin thiếu sót. 

Bất chấp những con số đáng kể về tử vong và nhiễm trùng, các nhà chức trách vẫn miễn cưỡng đưa ra các biện pháp hạn chế trên toàn quốc có thể gây tổn hại cho nền kinh tế. Các nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ đêm vẫn mở cửa, mặc dù một số khu vực thông báo họ sẽ áp dụng lại các quy định yêu cầu mọi người xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng để vào một số địa điểm.

Điện Kremlin tuần trước đã thúc giục các khu vực thực hiện các bước để làm chậm sự lây lan của coronavirus nhưng bác bỏ các báo cáo rằng việc phong tỏa đang được xem xét.

Trọng Trí (theo The Guardian)

Từ khóa ngavacxincovid19
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI