New Zealand trục xuất 8 người Trung Quốc làm việc bất hợp pháp

18/12/2019 - 16:44

PNO - New Zealand vừa trục xuất 8 công dân Trung Quốc sau khi phát hiện những người này làm việc bất hợp pháp tại đây suốt 2 năm qua.

Theo đài RNZ, nhóm người Trung Quốc bị trục xuất là những công nhân làm việc trong ngành xây dựng. Tất cả đều là nam giới.

Theo Cơ quan Di trú New Zealand (INZ), nhóm công nhân này bị bắt giam sau khi có tin báo họ sống ở khu vực ngoại ô Mount Roskill của thành phố Auckland.

Ông Stephen Vaughan, quan chức phụ trách bộ phận thẩm định và tuân thủ của INZ, cho biết nhóm người Trung Quốc đến New Zealand bằng thị thực du lịch và đã làm việc bất hợp pháp trong khoảng từ 12 đến 24 tháng.

New Zealand truc xuat 8 nguoi Trung Quoc lam viec bat hop phap
Ảnh minh họa. Ảnh: RNZ


Cũng theo quan chức trên, INZ và Bộ Kinh doanh, Đổi mới và Việc làm có nhiệm vụ giám sát các ngành công nghiệp khác nhau và phải hành động mạnh mẽ “khi phát hiện những tập quán tuyển dụng bất hợp pháp như vậy”.

"Chúng tôi khuyến khích bất kỳ cá nhân nào có thông tin về người nhập cư làm việc bất hợp pháp liên lạc với chúng tôi để chúng tôi có thể điều tra và có hành động thích hợp", ông Vaughan nói.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI