Nếu hòa Myanmar, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đấu "1 mất 1 còn" với Philippines

05/05/2023 - 19:02

PNO - HLV lão luyện Mai Đức Chung, với sự hiểu biết sâu sắc bóng đá nữ Đông Nam Á, sẽ có sự chuẩn bị hợp lý và điều chỉnh kịp thời trong khi thi đấu với Myanmar vào ngày mai (6/5) để đội có kết quả tốt nhất.

Trên con đường bảo vệ ngôi vô địch bóng đá nữ SEA Games, các cô gái Việt Nam phải vượt qua đội bóng đá nữ Myanmar ở lượt trận thứ hai.

Tuyển nữ Việt Nam từng thắng Myanmar 1-0 tại vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AFC
Tuyển nữ Việt Nam từng thắng Myanmar 1-0 tại vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 - Ảnh: AFC

Nếu thắng Việt Nam ở lượt trận thứ hai, Myanmar xem như đã đặt một chân vào bán kết khi trận cuối họ chỉ gặp Malaysia, một đội bóng trẻ vẫn còn thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Thậm chí nếu Myanmar hòa Việt Nam cũng là kết quả không tệ. Nó sẽ làm cho trận Việt Nam gặp Philippines thành trận đấu "1 mất 1 còn".

Trận Việt Nam thắng Malaysia 3-0 không có nhiều ý nghĩa, vì Malaysia không phải là đối thủ cạnh tranh suất vào bán kết. Việt Nam vẫn phải thắng ít nhất 1 trong 2 đội Myanmar và Philippines và ít nhất hòa đội còn lại. Đây thật sự là một thử thách đáng kể cho thầy trò HLV Mai Đức Chung, khi gần đây nhất trong trận bán kết giải bóng đá nữ AFF Cup 2022 Philippines đã thắng Việt Nam 4-0, và Myanmar đã thắng Việt Nam với tỉ số 4-3 ở trận tranh hạng 3.

Lượt trận đầu Myanmar vừa mới thắng Philippines 1-0. Tuy trận thắng có phần may mắn nhờ được hưởng quả phạt đền, nhưng giữ sạch lưới trước Philippines hùng mạnh cho thấy các nữ cầu thủ Myanmar “không phải dạng vừa”.

Sau trận thắng Malaysia, HLV Mai Đức Chung không hài lòng với việc các học trò của ông bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Ông còn nói: “Hôm nay đội hình chưa phải mạnh nhất. Tùy từng đối tượng, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị hợp lý”. Như vậy, HLV Mai Đức Chung đã thấy cần phải cải thiện việc ghi bàn của đội. Riêng hàng phòng thủ của đội Việt Nam, với sự vắng mặt cầu thủ Chương Thị Kiều, chưa thật sự được thử thách khi các tiền đạo Malaysia quá yếu. Nhưng ở trận gặp Myanmar sắp tới hàng phòng thủ với 3 trung vệ, sẽ chịu áp lực lớn với sức tấn công của các cầu thủ Myanmar, chưa biết có thể đứng vững hay không?

Tuy vậy, các cổ động viên Việt Nam tin rằng HLV lão luyện Mai Đức Chung với sự hiểu biết sâu sắc bóng đá nữ Đông Nam Á sẽ có sự chuẩn bị hợp lý và điều chỉnh kịp thời trong khi thi đấu với Myanmar để đội có kết quả tốt nhất.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI