Mỹ yêu cầu tất cả các vận động viên đến Thế vận hội Bắc Kinh 2022 tiêm vắc xin COVID-19

23/09/2021 - 14:38

PNO - Hôm 22/9, Ủy ban Olympic & Paralympic Hoa Kỳ (USOPC) cho biết tất cả các vận động viên Mỹ muốn tham gia tranh tài tại Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022 sẽ phải tiêm vắc xin COVID-19.

 

Biểu tượng của Olympic Mùa đông Bắc Kinh 2022 và khẩu hiệu hành động “Cùng nhau vì một tương lai chung tại một nghi lễ ngày 17/9 ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Biểu tượng của Olympic Mùa đông Bắc Kinh 2022 và khẩu hiệu hành động “Cùng nhau vì một tương lai chung" tại một nghi lễ ngày 17/9 ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Thông báo của USOPC nêu rõ, ủy ban này sẽ yêu cầu mọi thành viên trong phái đoàn Hoa Kỳ đến Thế vận hội Bắc Kinh 2022 phải tiêm vắc xin COVID-19.

Trong một hướng dẫn được công bố trước đó, USOPC đăng trên trang web đội tuyển Mỹ về chính sách tiêm vắc xin bắt buộc đối với tất cả các vận động viên, nhân viên và nhà thầu, kể từ ngày 1/11/2021.

USOPC cũng cho biết, kể từ ngày 1/12, lệnh tiêm chủng bắt buộc sẽ mở rộng cho tất cả các thành viên đội tuyển Mỹ hoặc hy vọng nó sẽ được áp dụng cho các trận thi đấu sắp tới ở Bắc Kinh.

"Mặc dù chúng ta hy vọng sẽ dỡ bỏ các hạn chế COVID-19 vào thời điểm ngọn đuốc Thế vận hội Tokyo 2020 được tắt đi, nhưng thực tế rõ ràng là đại dịch còn lâu mới kết thúc", Giám đốc điều hành USOPC Sarah Hirshland viết trong thư ngỏ gửi cho báo giới.

"Bước đi này sẽ làm tăng khả năng của chúng tôi trong việc tạo ra một môi trường an toàn và hiệu quả cho các vận động viên và nhân viên của đội tuyển Mỹ, đồng thời cho phép chúng tôi khôi phục tính nhất quán trong việc lập kế hoạch, chuẩn bị và phục vụ các vận động viên”.

USOPC từng đặc biệt khuyến nghị các vận động viên tiêm phòng trước Thế vận hội Tokyo 2020 Mùa hè năm nay, nhưng không yêu cầu họ bắt buộc phải làm như vậy. Giám đốc y tế của USOPC, Jonathan Finnoff, cho biết vào ngày khai mạc Olympic Tokyo khoảng 83% vận động viên đội tuyển Mỹ báo cáo đã được tiêm vắc xin. Điều này có nghĩa là có tới gần 100 vận động viên tại Thế vận hội này đã không tiêm chủng.

Không rõ bao nhiêu phần trăm vận động viên của đội tuyển Mỹ đã được tiêm vắc xin tại Thế vận hội Paralympic diễn ra sau đó.

Quy định mới của USOPC về việc tiêm vắc xin sẽ được áp dụng cho tất cả các vận động viên tiếp cận các cơ sở của tổ chức, bao gồm cả trung tâm đào tạo chính của USOPC ở Colorado Springs (Colorado). Các vận động viên được phép yêu cầu miễn trừ tiêm chủng "vì một lý do y tế hợp pháp hoặc vì niềm tin tôn giáo". Những vận động viên miễn tiêm chủng sẽ phải xét nghiệm COVID-19 hàng ngày.

Thế vận hội Mùa đông ở Bắc Kinh (Trung Quốc) dự kiến ​​sẽ khai mạc vào ngày 4/2/2022, chưa đầy 6 tháng sau khi kết thúc Thế vận hội Mùa hè ở Tokyo (Nhật Bản). Olympic Bắc Kinh 2022 dự kiến ​​sẽ áp dụng nhiều biện pháp đối phó với COVID-19 tương tự như đã được các nhà tổ chức Thế vận hội Tokyo thực hiện, bao gồm các yêu cầu xét nghiệm thường xuyên và giãn cách xã hội.

Hòa Ninh (theo Reuters, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI