Các nhà tù ở Mỹ đầy rẫy lạm dụng và bạo lực

05/11/2022 - 09:41

PNO - Nhiều tù nhân cho biết họ đang trải qua những chuỗi ngày bạo lực, không được chăm sóc y tế trong các nhà tù đông đúc và đầy rẫy bạo lực.

Các nhà tù Mỹ liên tục bị tù nhân cáo buộc sử dụng bạo lưc.
Các nhà tù Mỹ liên tục bị tù nhân cáo buộc sử dụng bạo lưc

Tại California, các luật sư cáo buộc nhân viên nhà tù quận Los Angeles xích những tù nhân bị bệnh tâm thần vào ghế trong nhiều ngày liền. Ở Tây Virginia, những người bị giam trong nhà tù nhu vực phía Nam cũng đã kiện nhà tù của bang, họ nói rằng đã tìm thấy nước tiểu và tinh dịch trong thức ăn của họ.

Tương tự, năm ngoái, ở Missouri, các tù nhân tại nhà tù Louis cũng đã tổ chức nhiều cuộc đấu tranh. Ở Texas, một nhân viên canh ngục cho biết cô và đồng nghiệp đã bắt đầu mang dao đi làm, vì sợ bạo lực bất ngờ nổ ra, khi số lượng tù nhân đang quá tải.

Và trong khi khu phức hợp nhà tù Rikers Island khét tiếng ở thành phố New York đang là tâm điểm chú ý của giới truyền thông vì số lượng tù nhân chết tăng vọt, thì các nhà tù từ Tennessee đến Washington và Georgia cũng không khả quan hơn. 

Nói cách khác, các nhà tù của Mỹ hiện là một mớ hỗn độn.

David Fathi, Giám đốc Dự án Nhà tù Quốc gia của Liên minh Tự do dân sự Mỹ, cho biết: “Thật khó tin nhưng có vẻ như  trong vài tháng qua các nhà tù thậm chí còn tồi tệ hơn bình thường". 

Các chuyên gia nêu bật 2 vấn đề mà họ nhìn thấy tại các nhà tù trên khắp đất nước: quá nhiều người bị giam giữ và không đủ lính canh.

Ngoài ra, Andrea Armstrong, giáo sư luật tại Đại học Loyola, New Orleans, người nghiên cứu về những cái chết trong nhà tù, còn đề cập đến sự thiếu hụt nhân sự trong việc chăm sóc y tế: “Tỷ lệ tử vong tại các nhà tù ngày càng gia tăng, và đó là những trường hợp tử vong có thể tránh được nếu được chăm sóc, cấp cứu tốt hơn".

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI