Mỹ: 20% người lớn tử vong do uống rượu quá mức

02/11/2022 - 06:28

PNO - Nghiên cứu mới cho thấy uống rượu quá mức là 1 trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Mỹ.

 

20% người trong độ tuổi từ 20-49 tử vong vì uống rượu quá mức.
20% người trong độ tuổi từ 20-49 tử vong vì uống rượu quá mức, tại Mỹ.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Network open, ước tính 1/5 trường hợp tử vong của những người từ 20 - 49 tuổi tại Mỹ là do sử dụng rượu quá mức. Đối với những người từ 20 - 64 tuổi, tỷ lệ tử vong liên quan đến việc uống rượu chiếm 1/8. 

Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Marissa Esser, công tác tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), cho biết tỷ lệ phần trăm tử vong do sử dụng rượu khác nhau giữa các bang. Cụ thể, những nguyên nhân gây tử vong do dùng rượu quá mức bao gồm tai nạn xe cộ, ngộ độc rượu và các tác động đến sức khỏe khác, chẳng hạn như bệnh gan...

Vì sức khỏe và sự an toàn, các chuyên gia cho biết chính quyền địa phương và tiểu bang nên khuyến khích mọi người uống ít hơn. Ở cấp độ cá nhân, Tiến sĩ Esser gợi ý rằng mọi người có thể ngừng hoặc hạn chế uống rượu.

CDC lưu ý mức uống rượu vừa phải là hai ly hoặc ít hơn trong một ngày đối với nam giới hoặc một ly hoặc ít hơn trong một ngày đối với phụ nữ. Tổ chức này cho biết thêm, 2/3 số người trưởng thành hiện đang uống nhiều hơn lượng vừa phải ít nhất một lần một tháng.


Minh Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI