Mỹ: Kẻ xả súng hàng loạt ở trường học khiến 17 người thiệt mạng bị kết án tù chung thân

03/11/2022 - 07:32

PNO - Nikolas Cruz, kẻ sát hại 17 học sinh và nhân viên bằng một khẩu súng trường bán tự động tại một trường trung học ở Florida, đã chính thức bị kết án tù chung thân.

 

Thủ phạm vụ xả súng tại một trường học ở Florida, Mỹ bị két án tù chung thân.
Thủ phạm vụ xả súng tại một trường học ở Florida, Mỹ bị kết án tù chung thân.

Nikolas Cruz bị cùm chân và trong bộ áo liền quần màu đỏ, không biểu lộ cảm xúc khi Thẩm phán Elizabeth Scherer tuyên án. Trước đó, anh bị đề nghị tử hình nhưng sau khi bồi thẩm đoàn xem xét đã quyết định mức án tù chung thân không được ân xá cho thủ phạm.

Vụ xả súng tại trường học ở Florida do Cruz thực hiện được đánh giá là một trong những vụ thảm sát chết chóc nhất lịch sử nước Mỹ, khiến 17 học sinh và nhân viên trường thiệt mạng.

Trong 2 ngày xét xử vừa qua, gia đình các nạn nhân đã liên tục bày tỏ sự đau khổ và chửi mắng thủ phạm là ác quỷ, quái vật... 

Thẩm phán Scherer không đưa ra bình luận nào nhắm vào Cruz, ngoài kể loạt tội danh mà thủ phạm đã phạm phải. Thay vào đó, thẩm phán khen ngợi các gia đình nạn nhân và những người bị thương, gọi họ là người mạnh mẽ và kiên nhẫn.

Cruz, 24 tuổi và một cựu học sinh của trường Stoneman Douglas, đã nhận tội vào năm ngoái. Anh cho biết đã rình rập trường học trong bảy phút, bắn 140 phát bằng súng trường bán tự động.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI