Mỹ: Hơn 1.800 chuyến bay bị hủy vì cơn bão mùa đông

23/12/2022 - 06:47

PNO - Ngày 22/12, hơn 1.800 chuyến bay đã bị hủy trên khắp nước Mỹ, khi cơn bão mùa đông lớn với mối đe dọa về tuyết dày, gió mạnh và cái lạnh buốt giá, làm đảo lộn kế hoạch du lịch của mọi người.

 

Các hành khách vật vã tại sân bay khi hàng loạt chuyến bay bị hủy ở Mỹ.
Các hành khách vật vã tại sân bay khi hàng loạt chuyến bay bị hủy ở Mỹ

Ít nhất 5 bang - Kentucky, Missouri, Oklahoma, Georgia và North Carolina - đã triển khai các kế hoạch khẩn cấp và những bang khác có thể sẽ làm theo, khi cơn bão mùa đông đang tấn công nước Mỹ.

“Đây không giống như một ngày tuyết rơi khi bạn còn nhỏ. Đây là một vấn đề nghiêm trọng" - Tổng thống Joe Biden nói về tình hình thời tiết và tình trạng giao thông hỗn loạn, kêu gọi mọi người chú ý đến cảnh báo từ chính quyền địa phương.

Bị ảnh hưởng bởi đợt không khí lạnh nguy hiểm, tình trạng mất điện và đường xá nguy hiểm đã xuất hiện ở nhiều vùng của Mỹ.

Ngoài 1.825 chuyến bay bị hủy, hơn 3.700 chuyến bay khác cũng đã bị hoãn. Cho đến nay, phần lớn các chuyến bay bị hủy bỏ là ở Chicago O'Hare hoặc Denver. Các hãng hàng không American Airlines, Southwest Airlines và United Airlines đã thực hiện các bước cho phép hành khách thay đổi chuyến bay mà không mất phí.

Hình ảnh những người lái xe đang vật lộn dọc theo đường cao tốc giữa Colorado và Wyoming, nơi nhiệt độ xuống âm 40 độ, đã cho thấy đợt không khí lạnh nguy hiểm thế nào.

Cơ quan dự báo thời tiết cảnh báo: “Những người tiếp xúc với nhiệt độ cực lạnh dễ bị tê cóng chỉ trong vài phút. Những khu vực dễ bị tê cóng nhất là vùng da không được che chắn và các chi, chẳng hạn như bàn tay và bàn chân. Hạ thân nhiệt cũng là một mối đe dọa khác cần chú ý trong thời tiết cực lạnh".

Thu Hương (theo AFP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI