Cơn bão mùa đông khiến 15 người Mỹ chết, hàng triệu hộ dân bị mất điện

17/02/2021 - 06:52

PNO - Ít nhất 3 người được tìm thấy đã chết sau khi cơn lốc xoáy ập vào một thị trấn ven biển ở Bắc Carolina, trong khi 4 thành viên trong cùng một gia đình thiệt mạng vì sự cố cháy nổ khi sử dụng lò sưởi ở Houston…

Cơn bão mùa đông trong ngày 16/2 đã cướp đi sinh mạng nhiều người dân Mỹ và khiến hàng triệu người phải chịu cảnh mất điện trong thời tiết lạnh giá kỷ lục. Cơn bão còn áp đảo lưới điện, mang theo tuyết dày và mưa đóng băng vào New England và Deep South. 

Cảnh báo gió lạnh bao trùm toàn bộ Bắc Mỹ, kéo dài từ Canada đến Mexico. Nhiệt độ thấp kỷ lục được ghi nhận ở Minnesota với âm 38 độ C, còn Nam Dakota là âm 26 độ C.

Cho đến nay, ít nhất 15 trường hợp tử vong đã được báo cáo, nguyên nhân được xác định do tai nạn xe hơi và ngộ độc khí carbon monoxide. Thời tiết cũng đe dọa ảnh hưởng đến nỗ lực tiêm chủng COVID-19 của Hoa Kỳ khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden thừa nhận có thể có sự chậm trễ trong việc vận chuyển và giao vắc-xin.

Người dân Mỹ hứng chịu đợt lạnh kỷ lục.
Nước Mỹ hứng chịu đợt lạnh kỷ lục

Tại bang Chicago, lượng tuyết dày 46 cm đã buộc các trường công lập phải hủy các lớp học trực tiếp. Ở Texas, tình trạng mất điện làm ảnh hưởng đến hơn 4 triệu hộ dân và cơ sở kinh doanh. Hơn 250.000 người ở vùng Appalachia và 1/4 triệu người khác ở tây bắc Oregon cũng phải chịu cảnh mất điện.

Trước diễn biến thời tiết nghiêm trọng, chính quyền Texas đã yêu cầu 60 máy phát điện từ Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang và lên kế hoạch ưu tiên cho các bệnh viện, viện dưỡng lão. Đồng thời, bang cũng đã mở 35 nơi trú ẩn cho hơn 1.000 người cư trú.

Ngành vận tải hàng không cũng hứng chịu nhiều thiệt hại. Đến trưa ngày 16/2, hơn 2.700 chuyến bay, dẫn đầu là hơn 800 chuyến bay tại sân bay Quốc tế Dallas Fort Worth và hơn 700 chuyến tại Bush Intercontinental ở Houston, đã bị hủy bỏ. Khoảng 100 hệ thống trường học ở Alabama buộc phải đóng cửa hoặc chuyển sang học trực tuyến.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI