Mỹ gia hạn lệnh cấm di chuyển quân đội đến ngày 30/6

19/04/2020 - 10:30

PNO - Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Matt Donovan hôm 18/4 tuyên bố gia hạn lệnh cấm chuyển quân trong nước và ở nước ngoài đến hết 30/6 để đối phó với cuộc khủng hoảng COVID-19.

Lầu Năm Góc (không ảnh) - Ảnh: Getty Images
Lầu Năm Góc - Ảnh: Getty Images

Trang mạng tin tức Politico cho biết, tháng trước Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã ra lệnh tạm ngưng tất cả mọi di chuyển của quân đội Mỹ trong vòng 60 ngày – dự kiến hết hạn ngày 11/5 - để tránh lây lan virus.

Trong tuyên bố gia hạn tại cuộc họp báo trực tuyến, Thứ trưởng Donovan, người phụ trách quân lực và sẵn sàng chiến đấu của Bộ Quốc phòng, nói rằng Lầu Năm Góc hiểu “tác động của nó đối với các quân nhân dịch vụ (lính quân dịch) và gia đình họ, nhưng đây là biện pháp cần thiết để giữ an toàn và duy trì sẵn sàng chiến đấu cho quân đội”.

Thứ trưởng Donovan cho biết, mệnh lệnh bao gồm các trường hợp ngoại lệ đối với việc triển khai và thu quân, tuyển dụng và huấn luyện cơ bản, di chuyển theo nhiệm vụ tạm thời hoặc thay đổi nơi đóng quân, cũng như sự đi lại cần thiết để điều trị y tế và những người xuất ngũ.

Ông Donovan nói rằng quy định mới "tự do hơn một chút" do các trường hợp ngoại lệ và miễn trừ so với lệnh trước đó. Ông không loại trừ “một gia hạn tiếp theo sau tháng 6” và cho biết Bộ trưởng Esper sẽ xem xét chính sách sau mỗi 15 ngày để xác định xem liệu sự di chuyển có thể sớm được hồi phục trở lại hay không.

Thanh Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI