Bãi biển ở Mỹ đông nghẹt người trong ngày đầu mở cửa trở lại

18/04/2020 - 21:00

PNO - Nhiều người đã đổ xô đến các bãi biển ở Jacksonville, bang Florida sau khi bờ biển mở cửa trở lại cho công chúng, bất chấp đại dịch COVID-19.

Các bãi biển ở Jacksonville đã mở cửa trở lại vào lúc 17 giờ ngày thứ Sáu 17/4 (giờ địa phương) trong khung giờ giới hạn, ngay cả khi Florida vừa có mức tăng ca nhiễm COVID-19 cao nhất trong một ngày.

Hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy những cư dân nhiệt tình chạy ra bãi cát sau nhiều tuần đóng cửa bờ biển.

Hàng trăm người dân đổ xô ra bãi biển ở Florida vào ngày mở cửa đầu tiên.
Hàng trăm người đổ xô ra bãi biển ở Florida vào ngày mở cửa đầu tiên

 

Người dân được phép đi bộ và vui đùa trên bãi biển, nhưng không được tụ tập, tắm nắng hoặc trải thảm ngồi nghỉ.
Người dân được phép đi bộ và vui đùa trên bãi biển, nhưng không được tụ tập, tắm nắng hoặc trải thảm ngồi nghỉ

Bộ Y tế Florida cho biết các trường hợp xác nhận dương tính tại bang đã tăng thêm 1.421 ca vào thứ Sáu 17/4. Tổng số ca nhiễm tại Florida hiện là 24.753, cùng với 726 trường hợp tử vong.

Các bãi biển của Jacksonville sẽ mở cửa hằng ngày từ 6-11 giờ buổi sáng và 17-20 giờ buổi chiều tối để người dân tập thể dục, đi bộ và bơi lội. Du khách không được nằm tắm nắng, trải khăn hoặc đặt ghế ngồi, tập trung trên bờ theo nhóm, và những người đi biển phải giữ khoảng cách tối thiểu 1,8 m.

Thị trưởng Lenny Curry cảnh báo: “Nếu vì một lý do nào đó, bãi biển trở nên không an toàn, chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng lệnh cấm”.

Lực lượng cảnh sát liên tục tuần tra để nhắc nhở những người vi phạm.
Lực lượng cảnh sát liên tục tuần tra để nhắc nhở những người vi phạm

 

Trên bầu trời, máy bay kéo theo băng-rôn với dòng dữ: Nhiệm vụ của bạn là giữ khoảng cách 1,8m để đảm bảo bãi biển tiếp tục được mở cửa.
Trên bầu trời, máy bay kéo theo băng-rôn với dòng chữ: "Nhiệm vụ của bạn là giữ khoảng cách 1,8m để đảm bảo bãi biển tiếp tục được mở cửa"

Curry cho biết ông muốn để công chúng quay trở lại các bãi biển vì tỷ lệ lây nhiễm, nhập viện đã tăng chậm lại, cũng như có bằng chứng cho thấy đường cong lây nhiễm đang phẳng dần.

Thị trưởng phát biểu hôm 16/4: "Đây có thể là khởi đầu để chúng ta trở lại cuộc sống bình thường. Hãy tôn trọng và làm theo những quy định hạn chế, vì  sự an toàn của bạn cũng như cho sự an toàn của hàng xóm xung quanh”.

Cũng trong ngày 16/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vạch ra kế hoạch ba giai đoạn để từng bang nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, nếu họ nhận thấy số trường hợp giảm. Tuy nhiên, hướng dẫn không đề cập cụ thể cách xử lý những không gian ngoài trời như công viên và bãi biển.

Một người dân tranh thủ thả câu để thỏa niềm đam mê.
Một người dân tranh thủ thả câu để thỏa niềm đam mê

 

Dắt chó đi dạo cũng là một hoạt động được nhiều người lựa chọn.
Dắt chó đi dạo cũng là một hoạt động được nhiều người lựa chọn

Các quan chức Florida, bao gồm cả Thống đốc Ron De Santis, đã bị chỉ trích vì không đóng cửa các bãi biển trong kỳ nghỉ xuân. Những bức ảnh gây sốc từ tháng 3 cho thấy đám đông khổng lồ vui vẻ nô đùa trên cát và phớt lờ lời khuyên giãn cách xã hội.

Jacksonville là một trong những khu vực đô thị lớn đầu tiên mở bãi biển. Santa Cruz ở California cũng dỡ bỏ các hạn chế để cho phép người dân ra biển lần đầu tiên kể từ khi thực hiện lệnh phong tỏa.

Hầu hết các quận khác ở Florida đã đóng cửa các bãi biển trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Các bãi biển ở Hạt Glynn, bang Georgia được mở từ ngày 3/4 chỉ để người dân tập thể dục.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI