Mỹ đe dọa sẽ trừng phạt Bắc Kinh nếu Trung Quốc tiếp tục mua dầu của Iran

13/01/2020 - 07:23

PNO - Phát biểu trong chương trình “Sáng Chủ nhật” trên kênh truyền hình Mỹ Fox News, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết ông đang làm việc với Bắc Kinh để cắt đứt dòng chảy xuất khẩu dầu tối thiểu của Iran sang Trung Quốc.

 

Bộ trưởng Tài chính Mnuchin đe dọa nếu Bắc Kinh tiếp tục mua dầu của Tehran sẽ phải chịu hậu quả nghiêm trọng - Ảnh: Fox News
Bộ trưởng Tài chính Mnuchin đe dọa nếu Bắc Kinh tiếp tục mua dầu của Tehran sẽ phải chịu hậu quả nghiêm trọng - Ảnh: Fox News

Kênh truyền hình Fox News dẫn lời Bộ trưởng Mnuchin cho biết: "Chúng tôi đã cắt giảm hơn 95% doanh thu của Iran từ dầu mỏ và một phần trong đó – phần đáng kể - là từ khách hàng Trung Quốc”.

Ông cho biết, Mỹ đã làm việc với các quan chức Trung Quốc khi phái đoàn Bắc Kinh bay sang Washington để đàm phán với Bộ tài chính và Bộ Ngoại giao Mỹ, và cho biết phía Trung Quốc đã cấm tất cả các công ty nhà nước mua dầu từ Iran. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Mỹ nhấn mạnh, Washington sẽ giám sát chặt chẽ “để đảm bảo Trung Quốc ngừng tất cả các hoạt động mua dầu bổ sung”.

Ông Mnuchin cho biết mục tiêu của Mỹ là triệt tiêu nguồn thu từ dầu mỏ của Iran để nước này không có điều kiện thực hiện "các hành động xấu". Bộ trưởng Tài chính Mỹ cũng nói rằng Trung Quốc và thậm chí các nước châu Âu có thể phải đối mặt với lệnh trừng phạt của Mỹ nếu tiếp tục mua dầu của Iran.

 

Thanh Vân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyễn Quốc Hùng 14-01-2020 23:46:13

    Thực tế Trung Quốcc và Các nước khác đã tính tới các biện pháp trừng phạt của Mỷ khi làm ăn với IRan rồi (Các công ty đó đều nằm ngoài hệ thống tài chính của Mỹ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI