Mỹ: Đăng ảnh trẻ sơ sinh bị khuyết tật lên mạng xã hội, nữ y tá bị đuổi việc

03/10/2021 - 21:00

PNO - Một nữ y tá tại bệnh viện ở Mỹ có thể sẽ bị đuổi việc vì tự ý đăng ảnh trẻ sơ sinh lên mạng xã hội khi chưa được sự đồng ý của những người liên quan.

Một nữ y tá ở bang Florida (Mỹ) đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải sau khi đăng tải những tấm ảnh về một em bé sơ sinh bị khuyết tật lên mạng xã hội.

Bệnh viện Jackson ở bang Miami (Mỹ) nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: NBC News
Bệnh viện Jackson ở bang Miami (Mỹ) nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: NBC News

Hãng tin NBC dẫn lời người phát ngôn của bệnh viện Jackson Memorial ở thành phố Miami cho biết, nữ y tá Sierra Samuels làm việc tại khu chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh đã “mắc một sai lầm nghiêm trọng” khi chia sẻ một số tấm ảnh chụp một em bé sơ sinh bị hở thành bụng bẩm sinh (tiếng Anh là Gastroschisis) - một dị tật bẩm sinh của thành bụng khiến ruột và một số cơ quan khác của trẻ bị thoát ra ngoài qua một cái lỗ bên cạnh rốn - lên các tài khoản mạng xã hội cá nhân của cô ấy.

Quản lý của bệnh viện đã ngay lập tức đình chỉ công tác trong vòng 2 tuần đối với cô Sammuels để phục vụ việc điều tra các hành vi vi phạm quyền riêng tư.

Đăng tải hình ảnh hay chia sẻ các thông tin về tình trạng sức khỏe và nhân thân của bệnh nhân lên mạng xã hội mà không được sự cho phép của người có liên quan được cho là vi phạm các quy tắc nghề nghiệp trong lĩnh vực y tế ở Mỹ.

Những bức ảnh mà cô Samuels chia sẻ lên mạng xã hội có dòng chú thích: “Phiên trực đêm thật sự tuyệt vời”, hàm ý cô và kíp trực đã thực hiện thành công ca phẫu thuật để cứu sống em bé.

Cô Sierra Samuels làm việc tại bệnh viện Jackson từ năm 2016 - Ảnh: The Sun
Cô Sierra Samuels làm việc tại bệnh viện Jackson từ năm 2016 - Ảnh: The Sun

Theo kênh truyền hình địa phương CBS Miami thì cô Samuels làm việc tại bệnh viện Jackson từ năm 2016 và đã thường xuyên được tập huấn các quy tắc đạo đức liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp của mình, trong đó có cả quy định bảo vệ thông tin của bệnh nhân.

Đại diện của bệnh viện Jackson cho biết, họ xem hành vi này là nghiêm trọng và sẽ không có bất cứ sự nhân nhượng nào đối với nhân viên vi phạm.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI