Mỹ: Cảnh sát bắt giữ 108 nghi phạm, có cả nhân viên Disney, trong một đường dây buôn người

18/03/2022 - 13:20

PNO - Các thám tử ở quận Polk, bang Florida (Mỹ) cho biết 108 người, trong đó có 4 nhân viên của tập đoàn giải trí Disney, đã bị bắt trong một chiến dịch tập trung truy quét tội phạm buôn người, mại dâm và những kẻ săn mồi trẻ em.

Theo thông cáo của văn phòng cảnh sát trưởng quận Polk, chiến dịch bí mật kéo dài 6 ngày có tên “Operation March Sadness 2”, đã được triển khai từ ngày 8/3.

108 người đã bị bắt trong một cuộc tấn công nhằm vào buôn người, mại dâm và những kẻ săn mồi trẻ em ở quận Polk, Florida
108 người đã bị bắt trong một cuộc tấn công nhằm vào buôn người, mại dâm và những kẻ săn mồi trẻ em ở quận Polk, Florida

 “Xavier Jackson, 27 tuổi, là nhân viên cứu hộ tại khu nghỉ dưỡng Polynesian Resort của Walt Disney. Cảnh sát trưởng quận Polk - ông Grady Judd - cho biết Jackson đã gửi những bức ảnh không phù hợp về bản thân và tin nhắn cho một thám tử chìm đóng giả một bé gái 14 tuổi. Và anh ta đã bị buộc tội với ba tội danh liên quan đến việc truyền tài liệu có hại cho trẻ vị thành niên, và một tội danh về truyền thông bất hợp pháp”, tờ CBS News đưa tin.

“Ba người khác liên quan đến Disney, và bị cáo buộc tổ chức mua bán dâm, bao gồm Wilkason Fidele, 24 tuổi, người đã làm việc tại Nhà hàng Cosmic trong khu giải trí Tomorrowland thuộc Walt Disney World trong 4 năm; Shubham Malave, 27 tuổi, có thị thực nhập tịch từ Ấn Độ, là một chuyên gia phát triển phần mềm cho Disney; và Ralph Leese, 45 tuổi, người đã làm việc trong bộ phận công nghệ thông tin cho Disney được gần 4 năm”, thông cáo của cảnh sát cho biết.

Các thám tử bí mật đã liên lạc trực tuyến với các nghi phạm, và dàn xếp để gặp họ tại các địa điểm bên ngoài và thực hiện việc bắt giữ.

“Chỉ riêng việc bắt giữ được một kẻ buôn người và bốn kẻ săn mồi trẻ em đã tạo nên giá trị cho chiến dịch này. Ở đâu có mại dâm, thì ở đó sẽ có tình trạng bóc lột, bệnh tật, và những gia đình tan vỡ”, cảnh sát trưởng Judd chia sẻ trong một cuộc họp báo hôm 16/3.

Nhất Nguyên (theo The New York Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI