Mỹ: Bé gái 9 tuổi vô ý bắn chết huấn luyện viên

27/08/2014 - 16:39

PNO - PNO - Tai nạn thương tâm xảy ra hôm 25/8 khi một bé gái 9 tuổi học bắn súng súng tự động Uzi tại trường bắn ngoài trời "Burgers và Bullets" ở Dolan Springs, hạt Mohave, bang Arizona (Mỹ). Tên của bé gái không được tiết lộ.

edf40wrjww2tblPage:Content

My: Be gai 9 tuoi vo y ban chet huan luyen vien

Một trường bắn ở Mỹ - Ảnh: Getty Images

Huấn luyện viên xấu số, ông Charles Vacca, 39 tuổi, đã chết sau khi được đưa bằng máy bay tới một bệnh viện ở Las Vegas cách đó hơn 96km.

Điều tra viên cho biết, ông Vacca đứng cạnh học viên của mình khi cô bé bóp cò súng, khẩu súng nẩy lên và viên đạn trúng ngay đầu người huấn luyện viên.Trước khi tai nạn xảy ra, cô bé đã bắn an toàn nhiều lần ở chế độ bắn từng viên một, nhưng khi khẩu Uzi được đặt ở chế độ tự động hoàn toàn thì cô bé đã không kiểm soát được. Cảnh sát trưởng hạt Mohave, ông Jim McCabe, nói rằng vụ việc được xác định là một tai nạn và sẽ không đưa ra bất cứ lời buộc tội nào.

Clip bé gái 9 tuổi được HLV hướng dẫn bắn súng

Hiện vẫn chưa rõ cô bé đã trải qua lớp học nào về an toàn sử dụng súng hay chưa. Trang web của trường bắn cho biết, theo quy định, độ tuổi nhỏ nhất được phép tham gia hoạt động nguy hiểm này là 8 tuổi, và trẻ từ 8 đến 17 tuổi phải luôn được đi kèm bởi cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp. Được biết, cha mẹ cô bé cũng có mặt tại trường bắn khi đó.

Ronald Scott, một chuyên gia về an toàn súng đạn tại Phoenix (bang Arizona) cho biết, hầu hết các trường bắn đều có quy định giới hạn độ tuổi và những nguyên tắc an toàn nghiêm ngặt trong việc dạy trẻ em sử dụng súng. Các huấn luyện viên thường đặt tay mình lên súng để đảm bảo an toàn khi trẻ em bắn. "Bạn không thể trao cho một đứa trẻ 9 tuổi một khẩu súng tự động như thế này và hy vọng bé sẽ kiểm soát được nó", ông nói.

Nước Mỹ vốn nổi tiếng về độ "thoáng" trong vấn đề súng ống, những trường bắn như trên có mặt ở khắp nước Mỹ. Sự việc xảy ra đã gióng thêm một tiếng chuông báo động về tình trạng quản lý sử dụng và sở hữu súng cá nhân ở nước này.


DƯƠNG BÍCH LIÊN (Theo AP, Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI