Mỹ: Bão tuyết biến mùa thu thành mùa đông trong vòng 24 giờ!

10/10/2019 - 08:28

PNO - Từ ngày 9/10, một trận bão tuyết dữ dội mang tính lịch sử có khả năng phủ tuyết kín nhiều nơi ở miền bắc và miền trung nước Mỹ.

Bão tuyết bắt đầu tối 9/10 khi nhiệt độ cực lạnh tràn xuống từ phía bắc. Sau đó, dải nhiệt độ thấp sẽ rời khỏi dãy núi Rockies và đi lên vùng đồng bằng phía đông bắc, phủ một lớp tuyết dày khắc các nơi nó đi qua.

Nhiệt độ ở Denver có thể giảm mạnh 10 độ C. Nhiệt độ giảm mạnh từ ngày 9/10 khiến thành phố Denver như chuyển từ mùa thu (26,5 độ) sang mùa đông (nước đóng băng) trong vòng 24 giờ.

Phần lớn tiểu bang Colorado sẽ chuyển từ tình trạng nguy hiểm dễ gây hỏa hoạn sang cảnh báo băng giá chỉ trong vòng vài giờ.

My: Bao tuyet bien mua thu thanh mua dong trong vong 24 gio!
Nhiệt độ xuống thấp ở nhiều nơi và phá vỡ các kỷ lục giá lạnh trước đó

Nhiệt độ xuống thấp ở nhiều nơi và phá vỡ các kỷ lục giá lạnh trước đó. Băng giá quan sát thấy và cảnh báo kéo dài từ Nebraska đến tận Texas.

Nhiệt độ giảm đột ngột ở các thành phố trong khu vực bị ảnh hưởng bởi bão tuyết như sau:

• Amarillo: Từ 29° xuống - 1,5° độ trong 36 giờ

• Minneapolis: Từ 18° xuống 0,5° trong 33 giờ

• Thành phố Kansas: Từ 22° xuống 5° trong 15 giờ

• Albuquerque: Từ 21° xuống -1,6° trong 15 giờ

• Thành phố Oklahoma: Từ 23° xuống 3,8° trong 18 giờ

• Lubbock: Từ 27° xuống 1,1° trong 16 giờ

• Chicago: Từ 20° xuống 3,3° trong 18 giờ

Dự báo tuyết rơi dày sẽ phá vỡ các kỷ lục trước đây.

Văn phòng Dịch vụ Thời tiết Quốc gia tại Bismarck gọi trận bão tuyết này là "bão mùa đông tháng Mười có khả năng trở thành lịch sử", vì nhiều nơi trong 10 tiểu bang bị ảnh hưởng phải theo dõi chặt cảnh báo mùa đông.

Trận bão ở khu vực này có thể phá vỡ các kỷ lục về độ dày của tuyết trong tháng 10 trên suốt một dải nó đi qua. Cùng với tuyết, gió giật từ 64-80 k/h khiến cho việc đi lại trở nên hết sức nguy hiểm. Gió mạnh “ném” tuyết, làm đổ cây cối và đường dây điện, gây mất điện và tuyết phủ trắng xóa nhiều khu vực. Bão tuyết khiến nhiều chuyến bay trong khu vực trễ giờ hay phải hủy chuyến cho đến cuối tuần.

Bão tuyết có thể kéo dài đến thứ Bảy khi tràn đến Minneapolis ở phía đông, sau đó đi vào lãnh thổ Canada.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI