Mượn xe "đi mua mì tôm", mang xe bạn đi bán

07/03/2013 - 15:42

PNO - PNO - Thanh giả vờ mượn xe bạn đi mua mì tôm rồi mang xe đi bán lấy 3 triệu đồng để đánh bạc.

 Ngày 7/3, Công an huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) đã thực hiện lệnh bắt, tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thanh (SN 1988, ngụ xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo công an, trong lúc Thanh đang chơi ở nhà bạn là Đỗ Trọng Sinh (SN 1986), ở ấp 7, xã Long Hà thì Đinh Công Tú (SN 1988), bạn cùng xóm với Thanh cũng ghé sang chơi.

Thấy Tú có chiếc xe máy hiệu Honda đẹp, Thanh nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe của bạn để lấy tiền tiêu xài.

Đối tượng này liền giả vờ mượn xe của Tú để đi mua mì tôm và được Tú đồng ý. Sau khi được bạn giao xe, Thanh liền chạy một mạch xuống bến xe thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) vào quán Sông Quê (gần bến xe) và bán chiếc xe trên cho một thanh niên (chưa rõ lai lịch) với số tiền 3 triệu đồng.

Thấy trong quán có sòng bài, lại có tiền trong tay, Thanh liền lao vào đánh với những thanh niên không quen biết. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, sau khi thua hết tiền, Thanh lại gọi điện cho Tú xuống chuộc xe về với giá 3 triệu đồng.

Chiều tối cùng ngày, Tú và người thân xuống chuộc xe xong đồng thời yêu cầu Thanh về nhưng đối tượng này không chịu về nên Tú đã cùng mọi người trói Thanh lại chở về giao Công an xã Long Hà xử lý.

Tại cơ quan công an, Thanh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI