Mưa lớn ở Sri Lanka và Ấn Độ khiến ít nhất 25 người thiệt mạng

11/11/2021 - 06:59

PNO - Mưa lớn trên bờ biển Sri Lanka và bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người, hàng ngàn ngôi nhà bị phá hủy và giao thông tắc nghẽn.

Quan chức Sri Lanka cho biết, ít nhất 20 người đã chết trong những ngày gần đây, hầu hết do đuối nước, trong khi 5 người bị thương vì lở đất do ảnh hưởng của những đợt mưa như trút nước.

"Với sự lây lan của dịch COVID-19, chính phủ khuyến khích hơn 1.000 gia đình chuyển đến sống cùng người thân để giảm bớt căng thẳng cho các trung tâm lưu trú dành cho người dân ảnh hưởng bởi thiên tai do nhà nước điều hành" - Sudantha Ranasinghe, người đứng đầu Trung tâm Quản lý thảm họa Sri Lanka cho biết.

Người dân Sri Lanka lội qua một con đường ngập lụt sau trận mưa lớn.
Người dân Sri Lanka lội qua một con đường ngập lụt sau trận mưa lớn

Cơ quan dự báo thời tiết Sri Lanka thông báo áp thấp - nguyên nhân gây ra hàng loạt trận mưa lớn - dự kiến sẽ di chuyển đến bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ trong tối 11/11. Cho đến nay, chính quyền bang Tamil Nadu cũng báo cáo có 5 người thiệt mạng do mưa lớn.

Cục Khí tượng Ấn Độ đã ban bố tình trạng báo động đỏ cho các khu vực của bang Tamil Nadu và bang Andhra Pradesh lân cận, yêu cầu ngư dân không mạo hiểm ra khơi.

Các quan chức bang Tamil Nadu đã sơ tán hàng trăm người khỏi các khu vực trũng thấp, phân phát thực phẩm cho những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Bên cạnh đó, Thủ hiến bang Tamil Nadu MK Stalin còn cho biết trên Twitter rằng ông đã yêu cầu Thủ tướng Narendra Modi xuất tiền từ Quỹ cứu trợ thiên tai quốc gia, bởi số tiền được phân bổ trước đó đã cạn kiệt.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI