MTV Việt Nam có dàn xếp kết quả cho Hồ Ngọc Hà?

16/09/2014 - 04:05

PNO - PNO - Chiều 15/9, MTV Việt Nam ra thông cáo về việc có hay không đơn vị này đã sắp sẵn kết quả cho Hồ Ngọc Hà trở thành người đại diện Việt Nam tranh giải tại hạng mục Best World-Wide Act EMA 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiến thắng của Mỹ Tâm với danh hiệu Best Southeast Asia Act tại MTV EMA 2013 đã khiến việc tranh quyền tại diện Việt Nam tại cuộc đua MTV EMA 2014 trở nên nóng hơn.

MTV Viet Nam co dan xep ket qua cho Ho Ngoc Ha?
Dù chưa đến thời điểm chốt kết quả,
trang MTV Thái Lan đã ghi nhận tên đại diện Việt Nam sẽ tranh giải ở MTV EMA 2014 là Hồ Ngọc Hà

Năm nay, các đề cử mà MTV Việt Nam - đơn vị giữ quyền đề cử đã chọn là ba ứng viên: Hồ Ngoc Hà, Đông Nhi và Sơn Tùng MT-P. Cũng giống như 2013, quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào khán giả thông qua bình chọn từ website của MTV Việt Nam.

Tuy nhiên, dù chưa đến ngày công bố kết quả (16/9) nhưng từ 12/9, trang MTV Thái Lan đã đăng tải thông tin đại diện Việt Nam là Hồ Ngọc Hà. Điều này đã khiến các fan của Đông Nhi và Sơn Tùng MT-P phẫn nộ, cho rằng đã có sự dàn xếp trước. Các fan của hai ca sĩ trẻ này cũng bức xúc khi số lượng vote cho Hồ Ngọc Hà bỗng dưng cao bất thường. Trong cùng khoảng thời gian nhưng số lượng vote của Hồ Ngọc Hà là 4.000, còn Đông Nhi chỉ 600 bình chọn dù Đông Nhi vốn sở hữu lượng fan trẻ đông đảo, luôn chiến thắng các cuộc đua từ bình chọn từ fan.

Sau khi bị fan thắc mắc và truyền thông đăng tải, thông tin trên MTV Thái Lan về đại diện Việt Nam đã được gỡ bỏ.

Trả lời điều này, MTV Việt Nam cho biết đó là sự nhầm lẫn của MTV Thái Lan. “Tất cả các kênh MTV của các nước trong khu vực Đông Nam Á đều có đặc quyền đề cử một nghệ sĩ đại diện của nước mình để tham dự vòng loại hạng mục Best World-Wide Act. Trong quá trình chuẩn bị và làm việc với MTV Châu Á, MTV Việt Nam cũng đã cân nhắc về việc chọn Hồ Ngọc Hà làm gương mặt đại diện Việt Nam. MTV Châu Á cũng đã ghi nhận sự cân nhắc này của MTV Việt Nam.

Tuy nhiên, nhìn lại sự thành công tại EMA 2013 của Mỹ Tâm - một nghệ sĩ tham gia nhờ sự bình chọn của fan chứ không phải do đề cử chủ quan của MTV Việt Nam - chúng tôi quyết định không sử dụng đặc quyền đề cử của mình, mà trao đặc quyền này cho chính người hâm mộ. Chính lượt vote của fan sẽ là chiếc chìa khóa quyết định việc chọn ra nghệ sĩ đại diện Việt Nam.

Cho đến thời điểm trước khi đóng cổng bình chọn, chúng tôi vẫn chưa dám chắc về việc nghệ sĩ nào sẽ đại diện cho Việt Nam” - ông Hồ Trí Quyền - đại diện MTV Việt Nam cho biết.

Cũng theo ông Quyền, ứng cử viên của Việt Nam vẫn chưa được công bố với MTV Châu Á cho tới ngày 16/9 tới.

Năm nay, tranh cử ở hạng mục này là 186 nghệ sĩ đến từ 126 thành phố, 29 thị trấn ở 51 quốc gia. Đây là những nghệ sĩ đã theo đuổi rất nhiều các thể loại âm nhạc khác nhau, từ mandopop cho đến indie-rock, electro-house...

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI