Một phụ nữ bị bắt vì tấn công tình nguyện viên phân loại rác

10/07/2019 - 17:30

PNO - Nhà chức trách địa phương ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã bắt giam 3 ngày người phụ nữ tấn công một người hàng xóm cao tuổi - là tình nguyện viên phân loại rác - khiến cho người này ngất xỉu phải nhập viện.

Gần đây, Thượng Hải tuyển mộ một lực lượng tình nguyện viên đông đảo, nhiều người trong số đó là người cao tuổi, để giúp cư dân phân loại rác theo quy định mới của thành phố.

Mot phu nu bi bat vi tan cong tinh nguyen vien phan loai rac
Nhiều người cao tuổi tham gia đội quân tình nguyện viên giúp người dân Thượng Hải phân loại rác - Ảnh: Weibo

Vụ việc xảy ra khi hai bên cự cãi về phân loại rác sinh hoạt cuối tuần trước, sau khi chính quyền Thượng Hải huy động hàng chục ngàn tình nguyện viên, đa số là người hưu trí, giúp người dân phân đúng loại rác bỏ đi và rác có thể tái chế được.

Theo hệ thống phân loại rác mới có hiệu lực từ 1/7, các cá nhân có thể bị phạt từ 50 đến 200 nhân dân tệ (7,3 - 29 USD) nếu không phân loại rác đúng. Các doanh nghiệp và cơ quan sẽ phải nộp phạt từ 50.000 đến 500.000 NDT (7.000 – 70.000 USD).

Trang mạng Thepaper.cn dẫn lời cảnh sát cho biết người phụ nữ hành hung họ Ye, 33 tuổi, cô ta phớt lờ lời khuyên của tình nguyện viên về việc phân loại riêng rác nhà bếp.

Mot phu nu bi bat vi tan cong tinh nguyen vien phan loai rac
Sau vụ tấn công, nạn nhân phải nhập viện một đêm để theo dõi - Ảnh: Weibo

Ye đã bóp cổ nữ tình nguyện viên cho đến khi người này ngất xỉu, sau đó bỏ mặc bà trên đường phố. Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện, bà phải nhập viện một đêm để theo dõi, sáng hôm sau mới được về nhà. Tối hôm sau, Ye ra đầu thú cảnh sát và bị tạm giam 3 ngày.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, trong tuần đầu tiên áp dụng hệ thống phân loại rác, nhà chức trách quản lý đô thị thành phố Thượng Hải đã ký 199 quyết định phạt vi phạm.

Các quan chức nói rằng khoảng 60% số tiền phạt được áp dụng trong các khu dân cư và địa điểm công cộng, nơi không có đủ thùng rác để có thể phân loại rác đúng cách. Phần còn lại là tiền phạt các cá nhân hoặc công ty không tuân thủ quy tắc phân loại rác.

Hoàng Diệu (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI