Một ông kẹt giữa hai bà

01/12/2014 - 11:14

PNO - PNO - Hỏi bác “gúc gồ”, sẽ thấy chưa đầy một cái chớp mắt, đã ra vô số cái kết quả tìm kiếm về việc “Bồ bổ guốc vào mặt vợ”. Câu chuyện anh chồng được “ngẫu nhiên” xếp chỗ ngồi trên máy bay giữa vợ và bồ,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai người đàn bà hẳn đã và đang hối hận vì bỗng dưng nổi tiếng đến thế. Đàn ông trong thiên hạ cười cợt bảo, bản thân mình từ nay phải… cẩn thận hơn, nhớ ngó trước nhìn sau, tránh chuyện đụng độ khó tin kiểu ấy. Coi cái gương nhãn tiền kìa! Chứ anh đàn ông kia, do sự tình cờ của số phận, mà hôm ấy, vào đúng thời khắc đó, anh phải ngồi giữa hai người đàn bà, thật sao?! Vô lý! Đàn bà, nghe xong thì băn khoăn tự hỏi, tại anh tại ả, hay tại cả đôi bên, mà bi hài kịch đã diễn ra như thế này?!

Mot ong ket giua hai ba
 

Tôi biết có nhiều người đàn ông từng “vô thế” khó xử liên quan tới hai (hoặc hơn) người đàn bà. Đôi khi, chính do sự chung đụng không rõ, cộng thêm cái thói tham lam chỉ muốn thêm, thêm nữa làm cho anh phải lắm phen luống cuống trước sự cùng xuất hiện của “mèo hoang” và “sư tử”, chẳng biết “binh” sao cho vẹn. Cũng chính tai tôi nghe một anh chồng bình thường nêu nhận xét rằng, cô bồ kia dở quá, lẽ ra phải biết “nhường” chứ, không có “văn hóa làm bồ” mà cũng bày đặt bon chen! Lại có chị phụ nữ buông một câu gọn lỏn, là sao lại phải cấu xé nhau vì một gã chồng chung như thế, mà không hợp lực lại cùng nhau… bổ guốc vào mặt anh đàn ông đáng hận?!

Trở lại câu chuyện “hài còn hơn phim hài kia”. Anh đã danh chính ngôn thuận với một người đàn bà bằng tờ giấy kết hôn, nhưng có lẽ là chưa rạch ròi với người đàn bà khác về mối quan hệ. Hai người đàn bà chia nhau 15 “chai” tiền phạt, số tiền ấy, có khi kẻ thực chi chính là anh, chứ chẳng đùa. Nhưng giữa bàn dân thiên hạ, anh không hề bị phạt, anh vô tội, thậm chí, anh còn đáng được tuyên dương vì đã ra sức can ngăn một cuộc ẩu đả nữa kìa.

Có người lại tức cười mà rằng, lỗi ở đây chính là do đàn bà có phần… ngu ngốc, cứ phải gắn đời mình với một anh đàn ông không ra gì, hơn thua ghen tức lồng lộn lên vì hắn, đến mức phải đánh nhau vì một anh gà trống tại nơi công cộng đặc biệt nghiêm ngặt là trên máy bay, thì đúng là… Nhưng nói thì vốn dễ, đàn bà mấy ai chịu “buông” cho tình địch nó hưởng. Cái tâm lý thua cuộc, bị “cướp” vẫn còn phổ biến lắm, khi đàn bà vẫn quên rằng, đàn ông đâu phải món đồ để có thể dễ dàng bị động cho người khác “xơi” mất khỏi tay đàn bà. Cái cảnh phụ nữ lỡ có gì là chăm chăm bênh vực chồng mình, mọi tội lỗi đổ cho “con kia” cũng không là hiếm gặp.

Mot ong ket giua hai ba
 

Đâu ai quên, anh chính là căn nguyên của mọi rắc rối, đau khổ, căm hận. Là gốc rễ của tất cả vấn đề liên quan tới yêu đương, danh phận. Tại sao đàn bà cứ xử lý phần ngọn như thế nhỉ?! Đàn bà, đến khi nào mới hiểu ra và thấm thía, nếu anh đàn ông không nhập nhèm, loay hoay, dàn xếp, thì hà cớ gì đã có cảnh “chuyện ba người”, anh phải tá hỏa giữa hai người đàn bà thế kia cơ chứ!

Có ai đó, hẳn là đàn bà, đã cay đắng thốt lên rằng, cảm giác chua xót nhất không phải là ghen mà là không có quyền để ghen. May thay, cả hai người đàn bà của anh không đến mức phải nếm trải cái sự “chua xót nhất ấy”. Họ cho rằng, mình đều có “quyền” đối với anh, cho nên cứ tự cho phép bản thân ghen thoải mái con gà mái, vậy mà! Nó là tâm lý thông thường của đàn bà, là phản ứng tức thời và dễ hiểu, khi họ coi người đàn ông ngồi giữa là chiến lợi phẩm, là thứ họ phải giành giựt, thậm chí bất chấp mọi thứ, cấu xé nhau để có được.

Cuối cùng, chiếc guốc mới là đáng thương, thiệt thòi nhất. Nó bay vèo từ người đàn bà này qua người đàn bà kia, ngang qua mặt anh, người đàn ông ở giữa.

LƯU LY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI