Ý bắt giữ một nghi phạm liên quan đến vụ 39 người Việt tử vong trong xe tải tại Anh

11/06/2021 - 18:26

PNO - Liên quan đến cái chết của 39 người Việt Nam trong một thùng xe tải ở Essex, Anh, thêm một người đàn ông đã bị bắt ở Ý.

Cảnh sát Essex cho biết, đối tượng này là Dragos Damian, 27 tuổi. Dragos Damian đã bị chính quyền Ý và Cơ quan Tội phạm Quốc gia bắt giữ gần Milan, Ý vào hôm qua 10/6.

Theo thông tin ban đầu, Dragos Damian đã bị buộc tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và khuyến khích hoặc hỗ trợ thực hiện hành vi phạm tội.

Việc bắt giữ Dragos Damian được thực hiện theo lệnh truy nã quốc tế và Cảnh sát Essex đang chờ thông tin chi tiết mà người đàn ông này sẽ khai tại tòa án liên quan đến vụ 39 người Việt Nam chết trong xe tải đông lạnh ở Anh.

Ba mươi chín người trong xe kéo của xe tải được tìm thấy đã chết trong một khu công nghiệp ở Grays
39 người Việt được phát hiện đã chết trong xe tải được tìm thấy tại một khu công nghiệp ở Grays

Việc phát hiện các thi thể người Việt ở Grays vào ngày 23/10/2019 là thảm kịch di cư tồi tệ nhất của Vương quốc Anh trong gần hai thập kỷ.

Các nạn nhân thiệt mạng khi thiếu không khí trong điều kiện nhiệt độ lên tới 38,5 độ C (101 độ F) trong suốt hành trình xe tải đi từ Bỉ đến bến tàu Purfleet. Trong số 39 nạn nhân, có 10 người còn ở tuổi thanh thiếu niên.

Các thành viên chính của băng đảng buôn người có liên quan đến vụ án trên đã bị tuyên án tù dài hạn vào đầu năm nay. Trong đó, Haulier Ronan Hughes, 41 tuổi, đến từ Ireland, là người cung cấp xe tải và tài xế trong hơn 18 tháng đồng thời được trả 3.000 bảng cho mỗi người di cư. Anh ta thừa nhận ngộ sát, buôn người và bị tuyên án 20 năm tù.

Maurice Robinson, tài xế xe tải đến từ Bắc Ireland, cũng thừa nhận tội ngộ sát, buôn người và bị tuyên án 13 năm 4 tháng tù giam.

Trọng Trí (theo Sky News)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI