Một cảnh sát đang bị điều tra vụ thảm kịch Itaewon được phát hiện đã chết

11/11/2022 - 16:15

PNO - Hôm 11/11, một sĩ quan Sở cảnh sát Yongsan - đang bị điều tra liên quan đến vụ thảm họa Itaewon - được phát hiện đã chết tại nhà riêng

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, sĩ quan Sở cảnh sát Yongsan họ Jeong, 55 tuổi được gia đình phát hiện đã chết lúc 12g45 tại nhà riêng ở phía bắc Seoul.

Nguyên nhân cái chết chưa được thông báo, nhưng theo truyền thông địa phương, viên cảnh sát này đã tự tử.

 

Cảnh sát đứng gác tại hiện trường bị quây kín của đám đông chết chóc trong lễ hội Halloween ở quận Itaewon, Seoul vào ngày 1 tháng 11. AFP-Yonhap
Cảnh sát Hàn Quốc đứng gác tại hiện trường chết chóc ở quận Itaewon, Seoul vào ngày 1/11 - Ảnh: AFP-Yonhap

Sau thảm kịch đêm Halloween 29/10 khiến 156 người tử vong, Sở cảnh sát Yongsan cùng với trạm cứu hỏa và văn phòng phường trong quận, đã bị điều tra. Các đội, nhóm này bị nghi ngờ không ứng phó kịp thời với đám đông khiến thảm họa xảy ra. Trong đó, ông Jeong đã phải đối mặt với những nghi ngờ rằng sau thảm kịch, ông đã ra lệnh cho cấp dưới xóa một báo cáo tình báo nội bộ nhằm che đậy việc không hành động. Báo cáo này đã đưa ra cảnh báo về một tai nạn có thể xảy ra trong thời gian diễn ra lễ hội Halloween.

Các cáo buộc chống lại ông Jeong và đồng nghiệp bao gồm: lạm dụng quyền hạn, tiêu hủy bằng chứng và sơ suất nghề nghiệp dẫn đến chết nhiều người.

Trước khi chết, ông Jeong được cho là đã gửi tin nhắn tâm sự với một số đồng nghiệp vào ngày hôm trước. Trong tin nhắn ông có nói đến ý định tự tử của mình. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân cái chết của ông.

Trọng Trí (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI