Mỗi người có một cách hôn riêng

06/07/2015 - 11:12

PNO - PN - Có vẻ người Việt rất dè dặt trong chuyện hôn nhau. Khi đã thành vợ thành chồng thì nụ hôn dường như cáng thiếu vắng hơn. Trong một cuộc trò chuyện nhỏ, Nghệ sĩ ưu tú Công Ninh đã chia sẻ quan điểm của mình về nụ hôn trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Có vẻ người Việt rất dè dặt trong chuyện hôn nhau. Khi đã thành vợ thành chồng thì nụ hôn dường như cáng thiếu vắng hơn. Trong một cuộc trò chuyện nhỏ, Nghệ sĩ ưu tú Công Ninh đã chia sẻ quan điểm của mình về nụ hôn trong cuộc sống vợ chồng.

Moi nguoi co mot cach hon rieng

* Theo anh, nụ hôn cần thiết thế nào trong cuộc sống vợ chồng?

- Cần thiết quá đi chứ, vì hôn là cách biểu lộ tình cảm đẹp nhất. Như tôi đã nói, bản chất của nụ hôn là rất đẹp, bất kể là nụ hôn của cha mẹ dành cho con cái, những người yêu nhau hay vợ chồng dành cho nhau... Chẳng phải vì vậy mà bao nhiêu nụ hôn đã đi vào các tác phẩm nghệ thuật?

Hồi đọc Roméo và Juliet của Shakespeare, tôi cứ ngẩn ngơ với nụ hôn của hai nhân vật này ở ban công, hình ảnh đó đẹp quá. Khi xem bức ảnh anh chàng thủy thủ hôn cô y tá anh gặp trên đường trở về sau cuộc chiến, tôi bồi hồi xúc động. Những nụ hôn làm cho tình cảm lan tỏa rộng ra trong cuộc sống. Trong cuộc sống vợ chồng cũng vậy, những nụ hôn làm cho tình cảm vợ chồng ấm áp hơn, nó đem lại hạnh phúc và giải tỏa giận hờn.

* Anh có duy trì được thói quen hôn vợ anh mỗi ngày, trước khi đi làm, khi vợ vào bếp hay trước khi đi ngủ... chẳng hạn?

- Tôi thường hôn vợ mình khi cảm nhận được cô ấy làm những việc hy sinh cho gia đình, cho tôi. Những nụ hôn đó mang tình thương nhiều hơn tình yêu bởi vì nghĩa vợ chồng đã trở thành tình cảm thân thuộc rồi, cảm giác hôn lúc này khác với hôn lúc còn yêu nhau. Vợ tôi thì còn trẻ nên cách thể hiện tình cảm nồng nhiệt hơn tôi. Nói chung, khi nào tôi thấy cần thiết lắm mới hôn vợ (cười).

* Xin lỗi, anh thấy ngượng ạ?

- Không, tôi hôn vợ rất tự nhiên, không ngượng ngùng gì cả. Nhưng nếu tôi hôn vợ thường xuyên và nhiệt tình thì... điều đó không thuộc cảm xúc của tôi.

* Anh có nghĩ mình phải tập thói quen thể hiện tình cảm của mình dành cho vợ bằng nhiều nụ hôn hơn không?

- Không. Chuyện hôn thuộc về tính cách và cảm xúc. Cá nhân tôi thấy không cần phải hô hào mỗi cặp vợ chồng hãy hôn nhau nhiều hơn hoặc phải đếm xem mỗi cặp vợ chồng hôn nhau mỗi ngày bao nhiêu lần thì mới hạnh phúc, như vậy rất hình thức. Hãy để người trong cuộc cảm nhận mỗi nụ hôn ấm áp như thế nào. Tôi tin, cách hôn nhau của mỗi cặp vợ chồng đều có ý nghĩa riêng với họ.

* Anh đón nhận sự thể hiện tình cảm nồng nhiệt bằng những nụ hôn của vợ anh như thế nào?

- Tôi vui mừng đón nhận. Sao phải e ngại vì tôi cần sự nồng nhiệt đó mà.

* Cám ơn những chia sẻ của anh!

AN NHƠN
(thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI