Mở tiệm bánh để lan tỏa những điều ngọt ngào

21/03/2023 - 16:49

PNO - Deegan (35 tuổi) - người sáng lập Janie’s Life-Changing Baked Goods - cho biết: “Tôi bị mắc kẹt trong bóng tối bao trùm, không có hy vọng gì về tương lai. Làm bánh là một công việc mang tính nghệ thuật đã giúp thay đổi cuộc đời tôi”.

 

Tiệm bánh của Deegan là nơi trao cơ hội thứ hai cho những người muốn “làm lại cuộc đời” - ẢNH: JANIEBAKES
Tiệm bánh của Deegan là nơi trao cơ hội thứ hai cho những người muốn “làm lại cuộc đời” - ẢNH: JANIEBAKES

Ở tuổi 25, cô là người vô gia cư và đang trong giai đoạn hồi phục sau nghiện. Sau đó, cô đã đến với nghề làm bánh.

Lúc đầu, Deegan chỉ nướng bánh như một sở thích nhưng bạn bè cô nói rằng cô có thể làm được nhiều điều hơn với bánh. 

Một người bạn nhờ Deegan làm bánh cho một sự kiện lớn và cô đồng ý. Sau khi nhìn lại những bức hình chụp chiếc bánh đó, cô cảm thấy mình cần hoàn thiện kỹ năng làm bánh hơn.

Năm 2015, Deegan bước chân vào nghề bán bánh ngọt. 6 năm sau, Deegan mở cửa hàng đầu tiên ở Upper West Side, Manhattan. Năm 2022, cô mở thêm địa điểm thứ hai ở East Harlem. 

Deegan không chỉ lan tỏa sự ngọt ngào từ những chiếc bánh quy mà còn giúp đỡ những người đang gặp khó khăn trong quá trình tìm việc làm như cô đã từng. “Chúng tôi có chính sách tuyển dụng cởi mở, nghĩa là nếu bạn sẵn sàng, có khả năng và sự nhiệt tình, chúng tôi sẽ phỏng vấn bạn với tư cách là ứng viên như mọi người mà không cần xem xét cuộc sống của bạn ở hiện tại hay trong quá khứ thế nào” - cô nói. 

Janie’s chuyên về bánh quy, vỏ bánh pie, bánh nướng nhỏ có nhân trái cây, sản xuất khoảng 1.500 sản phẩm mỗi ngày. 

Deegan hiện quản lý 2 cửa hàng với 15 nhân viên và đang có ý định mở thêm địa điểm thứ ba. Nhờ làm bánh, Deegan và các nhân viên của cô đã có cơ hội sống “cuộc đời thứ hai”.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI