Minh Béo ra tòa 13/5: Điều lo sợ nhất của Minh Béo

13/05/2016 - 07:25

PNO - Phiên tòa xét xử Minh Béo rơi đúng vào "Thứ sáu, ngày 13", theo quan niệm của nhiều người là ngày không tốt.

Ngày 13/5, phiên điều trần vụ án nghệ sĩ hài Minh Béo sẽ diễn tại thành phố Santa Ana - bang California, Hoa Kỳ. Đây là lần ra tòa tiếp theo của Minh Béo sau phiên luận tội diễn ra vào giữa tháng 4 tại Nhà tù trung tâm quận Cam - OC Central Jail.

Trong phiên điều trần này sẽ diễn ra cuộc đấu giữa phía luật sư Minh Béo và công tố. Cụ thể, cả hai bên sẽ đưa ra những bằng chứng, lập luận để bảo vệ những quan điểm của bên mình.

Cũng tại phiên tòa này, bên công tố sẽ đề xuất mức án tù đối với Minh Béo, và luật sư của Minh sẽ thương lương về thời gian phạt tù.

Đây là lần đầu tiên Minh Béo xuất hiện sau phiên luận tội vào ngày 15/4 vừa qua. Chính vì thế, rất nhiều người tò mò về tinh thần và sức khỏe của nam diễn viên.

Nghệ thuật cứu rỗi

Trước những ngày này thông tin trên báo chí cho biết tinh thần của Minh Béo rất tốt. Anh đã vượt qua được giai đoạn bị sốc, bị stress, tâm lý đã vững vàng hơn.

Trong tù, Minh Béo đã viết được một vài kịch bản mới và gửi cho người nhà. Đây rõ ràng là một diễn tiến đáng mừng cho Minh Béo.

Dường như anh đã ý thức được rằng cứ buồn tủi, lo âu trong 4 bức tường sẽ chẳng giải quyết được gì, thay vì bắt tay vào với nghệ thuật - đam mê có thể cứu rỗi tinh thần anh. Thông tin này khiến người đọc không khỏi xúc động chia sẻ.

Minh Beo ra toa 13/5: Dieu lo so nhat cua Minh Beo
Minh Béo.

Không những thế, nam diễn viên cũng đã bắt đầu đọc hiểu được những văn bản bằng tiếng Anh mà luật sư mang vào.

Anh cũng nhờ người thân mua từ điển tiếng Anh trên trang Amazon chuyển thẳng vào nhà tù cho mình.

Thêm một thông tin nữa từ phía báo chí, Minh Béo có bằng ĐH ngoại ngữ nhưng có thể, do anh bị sốc nên không nhớ Anh văn để giao tiếp. Anh đang tự mình trau dồi lại. Nhiều người cho rằng đó là những tín hiệu tích cực rất đáng ghi nhận trong thời gian này của Minh.

3 điều lo sợ

Và dù thế nào đi nữa dù tỏ ra hết sức bình tâm, song với tâm lý của một người bình thường chưa nói đến người của công chúng thì cũng đủ biết Minh Béo đang căng thẳng như thế nào trước giờ phút đối chất liên quan đến vận mệnh một đời của mình này.

Mọi thứ đều đang diễn biến khôn lường và đầy thử thách với anh:

Thứ nhất, dư luận đặt ra câu hỏi nếu phải đối mặt với nhân chứng - những người đã đứng ra tố anh quấy rối tình dục họ, thậm chí ngay cả đối mặt với vị cảnh sát dùng điện thoại để nhắn tin, thì Minh sẽ ra sao?

Chỉ nhắc đến thôi cũng đủ đế Minh thấy xốn xang và đầy lo lắng. Đúng hay sai chưa rõ, nhưng rõ ràng hiện tại Minh đang đứng ở thế bị động hơn so với họ, vậy nên có thể giờ phút đó sẽ vô cùng khó khăn với anh.

Thứ hai, đây cũng chính là giây phút Minh còn phải đối mặt với những người thân gia đình mình, đồng nghiệp che chở cho anh trong suốt thời gian qua và hàng vạn đôi mắt người Việt dõi theo trong phiên xử này. Nỗi u uẩn trong Minh lúc này là không tránh khỏi.

Thứ ba, trước đó 2 ngày, Luật sư Đỗ Phủ tiết lộ 2/3 tội danh của Minh Béo đã bị thổi phồng lên và không đến mức như vậy. Đây là tín hiệu mừng. Thế nhưng, còn 1 tội danh mà Đỗ Phủ không nói rõ.

Điều này tiềm ẩn nguy cơ Minh Béo sẽ vẫn có thể dính vòng lao lý - điểm đen trong cuộc đời của nam diễn viên là khá cao. 

Và tất cả sẽ được công bố vào sáng nay, ngày 13/5 (theo giờ địa phương) sau khi phiên tòa kết thúc. Hy vọng Minh Béo sẽ sớm vượt qua được rào cản khó khăn này.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI