Mệt trong người, nữ tiểu thương dương tính SARS-CoV-2 khi đi test nhanh

24/06/2021 - 20:59

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là tiểu thương chợ đầu mối Vinh.

Tối 24/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp nữ tiểu thương chợ đầu mối Vinh dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là chị N.T.H (47 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP. Vinh). Chị H. là tiểu thương buôn bán tại chợ đầu mối Vinh. Từ 3 ngày qua, nữ tiểu thương này thấy mệt trong người nên đến Bệnh viện Da liễu Nghệ An test nhanh COVID-19 và cho kết quả 2 lần dương tính.

Hàng trăm tiểu thương chợ Vinh và chợ đầu mối Vinh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 buôn bán trong chợ
Hàng trăm tiểu thương chợ Vinh và chợ đầu mối Vinh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 trong chợ

Sau đó, bệnh nhân được CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là chị H.T.L (38 tuổi, trú phường Hồng Sơn, TP. Vinh), buôn bán ở chợ đầu mối Vinh. Chị L. là F1 của bệnh nhân T.T.H, đã được cách ly một ngày trước.

Đây là trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thứ 4 được phát hiện tại chợ đầu mối Vinh trong ngày 24/6.

Liên quan đến ổ dịch ở chợ đầu mối Vinh, sáng 24/6, Sở Y tế Nghệ An cũng đã phát thông báo khẩn yêu cầu người dân từng đến khu vực bán vải, mận, xoài, rau củ quả tại khu vực chợ đầu mối Vinh từ ngày 1- 23/6 liên hệ tới các cơ sở y tế để được hướng dẫn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI