Mẹ tử tù Hồ Duy Hải gửi đơn kêu cứu sau phiên giám đốc thẩm

10/05/2020 - 13:21

12 năm đằng đẵng đi khắp cả nước kêu oan cho con trai, sau phiên giám đốc thẩm, mẹ tử tù Hồ Duy Hải tiếp tục gửi đơn cầu cứu, mong vụ án được làm rõ lại, đúng người, đúng tội.

Sáng 10/5, chị Hồ Thị Thu Thủy (29 tuổi, trú tại ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An; em gái tử tù Hồ Duy Hải), cho biết sau phiên giám đốc thẩm, gia đình chị đã gửi đơn kêu cứu tới Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao... đề nghị xem xét lại toàn bộ các tình tiết trong vụ án.
Mẹ, em gái và dì của Hồ Duy Hải trong hành trình đi kêu xét cho Hải
Mẹ, em gái và dì của Hồ Duy Hải 

Chị Thủy cho biết, gia đình chị đã gửi đơn kêu cứu tới bà Lê Thị Nga - Chủ nhiệm Ủy ban tư pháp Quốc hội; ông Lê Thanh Vân - Đại biểu Quốc hội khóa XIV; ông Lê Minh Trí - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao... 

Trong đơn kêu cứu, gia đình cho biết trong phiên giám đốc thẩm từ ngày 6 - 8/5, Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đã bác quyết định kháng nghị, giữ nguyên các bản án trước đó.
Gia đình Hồ Duy Hải làm đơn gửi tới các cấp thẩm quyền để xem xét lại phán quyết của phiên giám đốc thẩm, xem xét lại các tình tiết quan trọng của vụ án.
Trước đó, ngày 8/5, trong phiên giám đốc thẩm nhằm xem xét lại hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm kết án tử hình với bị cáo Hồ Duy Hải trong vụ án "Giết người" và "Cướp tài sản" xảy ra tại Bưu điện Cầu Voi (Long An), Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đã bác bỏ 17 luận điểm kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và cho rằng kháng nghị này trái pháp luật, không có căn cứ để hủy án, điều tra lại vụ án Hồ Duy Hải.
Đây cũng là phiên tòa bà Loan đã chờ đợi trong suốt 12 năm nay với trên dưới 2.000 bộ hồ sơ được gửi đi để cầu cứu, kêu oan cho Hồ Duy Hải.
An Sinh
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI