Mẹ của 4 đứa trẻ bị lạc 40 ngày ở rừng Amazon còn sống vài ngày sau vụ tai nạn máy bay

12/06/2023 - 11:57

PNO - 4 đứa trẻ bản địa sống sót sau 40 ngày trong rừng rậm Amazon sau khi máy bay của chúng bị rơi đã chia sẻ những chi tiết ban đầu rất đau lòng về những thử thách của chúng, bao gồm cả việc mẹ chúng sống sót sau vụ tai nạn vài ngày trước khi bà qua đời.

 

4 đứa trẻ được lực lượng cứu hộ
4 đứa trẻ được lực lượng cứu hộ tìm thấy sau hơn 40 ngày lạc trong rừng Amazon

Sau hơn 2 ngày được giải cứu, 4 đứa trẻ đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện và  dự kiến ​​sẽ ở lại bệnh viện ít nhất 2 tuần để điều trị. Theo thông tin từ gia đình, sau khi hồi phục cơ bản, các em cho biết là muốn làm nhiều việc gì đó hơn là chỉ nằm trên giường.

Manuel Ranoque, cha của các em tiết lộ rằng bé Lesly Jacobombaire Mucutuy, 13 tuổi - nói với ông rằng mẹ của chúng còn sống khoảng 4 ngày sau khi máy bay rơi vào tháng Năm. Bé Lesly kể, trước khi chết, người mẹ có thể đã nói với họ: "Mẹ nghĩ các con hãy chạy đi", yêu cầu 4 đứa con rời khỏi đống đổ nát để sống sót. 

Chú của 4 đứa trẻ, Fidencio Valencia tiết lộ thêm, bọn trẻ kể rằng chúng đã trốn trong các thân cây để tự bảo vệ mình trong 1 khu vực rừng rậm đầy rắn, động vật và muỗi. Ông nói rằng có những ngày chúng đã kiệt sức.

“Ít nhất thì chúng cũng đã ăn được một chút" - ông nói sau khi đến thăm họ tại bệnh viện quân đội ở Bogota, Colombia. 

Bộ trưởng Quốc phòng Iván Velásquez cho biết những đứa trẻ vẫn đang được bù nước và chưa thể ăn thức ăn.

Về sức khoẻ, Valencia cung cấp thông tin chi tiết mới về sự hồi phục của bọn trẻ sau 2 ngày được giải cứu: "Chúng đang vẽ. Đôi khi chúng cần nghỉ ngơi". Ông cho biết các thành viên trong gia đình không nói chuyện nhiều với bọn trẻ để cho chúng không gian và thời gian hồi phục sau cú sốc.

Dairo Juvenal Mucutuy, 1 người chú khác của 4 đứa trẻ cho biết thêm rằng 1 trong những đứa trẻ nói rằng chúng muốn bắt đầu đi bộ. “Chú ơi, cháu muốn đi giày, cháu muốn đi bộ, nhưng chân cháu đau” - cậu bé nói với Mucutuy.

"Điều duy nhất mà tôi nói với đứa trẻ là ''khi cháu bình phục, chúng ta sẽ chơi bóng đá'"- ông nói.

Chiếc máy bay gặp nạn và mẹ của đã sống khoảng 1 tuần sau khi gặp nạn mới mất
Đội cứu hộ tìm thấy máy bay gặp nạn khoảng 2 tuần sau tai nạn (vào ngày 19/5)

4 đứa trẻ đã đi cùng mẹ từ ngôi làng Araracuara đến San Jose del Guaviare khi máy bay gặp sự cố hôm 1/5. Vụ tai nạn đã khiến mẹ của chúng, phi công và 1 người bản địa tử vong. Khi đội cứu hộ tìm thấy chiếc máy bay, họ phát hiện 4 đứa trẻ đã không có tại hiện trường, những dấu vết xung quanh cho thấy có khả năng 4 đứa trẻ còn sống. Từ đó, lực lượng cứu hộ bắt đầu triển khai chiến dịch tìm kiếm.

Sau hơn 40 ngày giữa rừng rậm, lực lượng cứu hộ Colombia ngày 9/6 thông báo tìm thấy 4 em nhỏ khi chúng vẫn sống sót sau tai nạn máy bay. Các em được đưa đến bệnh viện ở thủ đô Bogota trong tình trạng rất yếu và cơ thể đầy vết côn trùng cắn.

Những đứa trẻ được cho là đã vận dụng các kỹ năng sinh tồn học từ trò chơi của bà để sống qua ngày, chờ lực lượng cứu hộ. Tổng thống Colombia Gustavo Petro gọi sự việc là "bài học sống sót thần kỳ" và tin rằng câu chuyện sẽ "đi vào lịch sử". "Rừng đã cứu các em", ông nói. "Chúng là những đứa trẻ của rừng già và giờ đây là những đứa con của đất nước Colombia".

Trọng Trí (theo ABC News)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI