4 đứa trẻ sống sót trong rừng Amazon sau 40 ngày và những câu chuyện thần kỳ khác

10/06/2023 - 22:24

PNO - Ngoài câu chuyện sống sót kỳ diệu của 4 đứa trẻ mất tích 40 ngày trong rừng rậm Amazon, thế giới cũng từng chứng kiến những câu chuyện kỳ diệu như thế.

 

Quân nhân Colombia giúp đỡ bốn đứa trẻ sống sót sau 40 ngày trong rừng rậm Amazon sau khi máy bay của chúng bị rơi. Ảnh: Cơ quan Anadolu/Getty Images
Quân nhân Colombia đã tìm thấy 4 đứa trẻ sống sót sau 40 ngày trong rừng rậm Amazon sau khi máy bay của chúng bị rơi. 

 

40 ngày sau khi chiếc máy bay chở cả gia đình đâm xuống rừng rậm Amazon ở Colombia khiến phi công, mẹ các em và một người bản địa tử vong, 4 đứa trẻ đã được giải cứu vào ngày 9/6 (giờ địa phương). 4 em được tìm thấy trong tình trạng suy dinh dưỡng, đầy vết côn trùng cắn, nhưng vẫn tinh anh và tĩnh táo.

 

4 đứa trẻ từ 13, 9, 4 và 12 tháng tuổi đã sống sót ở một trong những vùng được cho là nguy hiểm và khắc nghiệt nhất ở khu rừng Amazon. Đây là nơi mà người dân bản địa vẫn còn phải lo ngại bởi những cơn bão lớn, động vật săn mồi hung dữ như báo đốm, sư tử, rắn độc và các nhóm vũ trang chuyên buôn lậu ma túy chuyên khủng bố người dân địa phương.

Nhưng thật lạ kỳ, 40 ngày sống trong rừng nhưng không đứa trẻ nào bị tổn thương nghiêm trọng, thậm chí, em bé nhỏ nhất vẫn sống sót sau sinh nhật đầu tiên trong rừng. Chúng được mệnh danh là những đứa trẻ “phép lạ” của người Colombia. John Moreno, một nhà lãnh đạo bản địa, cho biết chính sự giáo dục từ gia đình đặc biệt là bà nội của các em có thể rất quan trọng đối với sự sống còn của chúng. "Tôi chưa bao giờ mất hy vọng, tôi luôn ủng hộ cuộc tìm kiếm. Tôi luôn tin rằng các cháu sẽ sống sót. Và nay tôi cảm thấy rất vui, cảm ơn mọi người đã cùng tôi vượt qua bao khó khăn để tìm thấy đám trẻ" - người bà của các em nói trong hạnh phúc.

Dưới đây là các câu chuyện sinh tồn khác trước đây cũng đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu vì nó liên quan đến việc trẻ em chiến thắng nghịch cảnh.

"Cuộc phiêu lưu kỳ thú"

Sione Filipe Totau, được gọi là Mano, là một trong sáu thanh niên Tonga bị đắm tàu ​​trên đảo Ata trong 15 tháng vào giữa những năm 1960. Ảnh: David Kelly/The Guardian
Ông Sione Filipe Totau, được gọi là Mano, là một trong 6 thanh niên bị đắm tàu ​​trên đảo Ata trong 15 tháng vào giữa những năm 1960. 

Năm 1965, câu chuyện một nhóm 6 nam sinh (từ 13-16 tuổi) bị mắc kẹt trên một hòn đảo đá phía nam Tonga ở Thái Bình Dương trong hơn một năm khiến cả thế giới quan tâm.

Đó là một nhóm thanh niên tuổi mới lớn, nông nổi. Chán học, một ngày nọ, 6 chàng thanh thiếu niên quyết định leo lên thuyền đánh cá làm "chuyến ra khơi". 6 chàng trai chất 2 bao chuối, một ít dừa, một con dao cũ và một cái đèn khò nhỏ. Nhưng sau khi chìm vào giấc ngủ, các chàng trai bị đánh thức bởi một cơn bão lớn và nước đổ ập xuống đầu họ. Cả đám trôi dạt 8 ngày trên biển mà không có thức ăn, sống sót nhờ nước mưa hứng trong vỏ dừa khoét rỗng, cho đến khi trôi dạt vào hòn đảo nhỏ Ata, ở phía chân trời.

Vào thời điểm những người cứu hộ tìm thấy cả nhóm là đã... 15 tháng sau. Sau khi được giải cứu, 6 đứa trẻ đã kể lại khoảng thời dài sống ở đảo hoang. Để sống sót, các cậu bé đã tự trồng một vườn rau, dùng thân cây khoét rỗng để hứng nước mưa, làm chuồng nuôi gà.... Từ những đứa trẻ không biết gì, 6 em đã đồng ý làm việc theo cặp với thời gian biểu rõ ràng về các nhiệm vụ như làm vườn, bếp núc và bảo vệ nhóm khỏi thú dữ. Nhóm đã sống sót nhờ có thức ăn từ cá bắt dưới sông, bắn chim từ trên trời, đàn gà rừng tự nuôi và trứng của chúng... 

Cuộc giải cứu từ hang động Thái Lan gây chấn động thế giới

Đoạn video do Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Thái Lan thực hiện cho thấy một số thành viên của đội bóng Lợn rừng trong một phần của hang Tham Luang ở Thái Lan. Ảnh: SEALs Hải quân Thái Lan / Getty Images
Đội bóng Lợn Hoang bị kẹt trong hang động suốt 18 

Năm 2018, thế giới đã nín thở trong 18 ngày khi 12 cầu thủ nhí Thái Lan bị mắc kẹt trong hang động ngập nước cùng với huấn luyện viên của họ.

Đội bóng Lợn Hoang với các cầu thủ trẻ trong độ tuổi từ 11 đến 17 đã sống sót trên một tảng đá cao cách miệng hang 4 km, hầu như không có thức ăn nhưng nhờ có nước từ các nhũ đá và được sự hướng dẫn của huấn luyện viên 25 tuổi, Ekaphol Chantawong, một cựu tu sĩ.

Trong thời gian đó, các thợ lặn phải mất 9 ngày để xác định vị trí của các cậu bé bên trong hang Tham Luang dài 6 dặm ở dãy núi Doi Nang Non.

Nỗ lực giải cứu kéo dài 3 ngày với sự tham gia của 18 thợ lặn. Hai nhân viên cứu hộ đã chết trong khi cố gắng cứu nhóm. 

Một mình trong rừng với gấu

Yamato Tanooka, cậu bé người Nhật sống sót sau một tuần ở vùng rừng núi đầy gấu ở Hokkaido. Ảnh: Không có
Yamato Tanooka, cậu bé người Nhật sống sót sau một tuần ở vùng rừng núi đầy gấu ở Hokkaido. 

Sau khi có hành vi không đúng mực trong một chuyến đi, cậu bé Yamato Tanooka (7 tuổi), đã bị cha mẹ bỏ lại bên vệ đường trong một khu rừng ở Nhật Bản, với ý định đây sẽ là một thời gian trừng phạt ngắn dành cho con trai.

Tuy nhiên, nghĩ rằng mình đã bị bỏ rơi mãi mãi, cậu bé mạo hiểm bỏ đi và cuối cùng dành gần một tuần ở vùng rừng núi có gấu nâu sinh sống.

6 ngày sau cậu bé mới được tìm thấy bởi 3 người lính đang trú mưa. Lúc đó, họ bước vào một túp lều và thấy Yamato đang cuộn tròn trên một tấm đệm, cách con đường nơi em bị bỏ lại khoảng 5 km.

Cậu bé đã vào được bên trong một khu huấn luyện của lực lượng tự vệ ở Hokkaido, bằng cách trèo qua hàng rào, đi xuyên qua bụi rậm ở hai bên và tình cờ tìm thấy một túp lều không khóa.

Chỉ mặc một chiếc áo phông và quần thể thao, Yamato ban đêm chui vào giữa hai chiếc đệm để giữ ấm. Cậu bé nói với những người lính sau khi tìm thấy mình rằng em đã không ăn trong gần một tuần nhưng thi thoảng tìm được nước uống.

Sau khi được giải cứu và đưa đến bệnh viện thăm khám, các bác sĩ cho biết: "Cậu bé rất bình tĩnh dù đã mất tích 7 ngày. Đứa trẻ khỏe mạnh và không hoảng sợ chút nào".

Khi đọc những thông tin về bé Yamato, Ken Noguchi, một nhà leo núi đã chinh phục đỉnh Everest, viết trên Twitter: “Nếu cậu bé sống sót một mình nơi rừng sâu hoang vắng, đó là một điều kỳ diệu”.

Trẻ mới biết đi bị mắc kẹt ở vùng hẻo lánh Australia

Hiện trường vụ tai nạn ở Tây Úc nơi ba đứa trẻ sống sót trong nhiều ngày dưới cái nóng thiêu đốt. Ảnh: Nine News
Hiện trường vụ tai nạn ở Úc - nơi 3 đứa trẻ sống sót trong nhiều ngày dưới cái nóng thiêu đốt. Ảnh: Nine News

Vào tháng 12/2022, một bé gái 5 tuổi được ghi nhận với chiến tích sống sót “thần kỳ”. Thậm chí, em còn được xem là người hùng khi đã cứu sống hai em trai của mình – 1 và 2 tuổi – bằng cách giúp đỡ chúng sau khi cả 3 chị em bị mắc kẹt trong đống đổ nát của một vụ tai nạn ô tô ở Tây Úc xa xôi.

Bị mắc kẹt bên trong chiếc Land Rover lật ngửa, bé gái đã cố gắng giải thoát cho cậu em trai 1 tuổi khỏi dây an toàn để có thể trở mình trong đống đổ nát. Nhưng cậu em trai 2 tuổi vẫn bị mắc kẹt trong ghế hơn 2 ngày sau vụ tai nạn. Cả 3 em đã trải qua hơn 55 giờ trong chiếc xe lật ngửa trong cái nóng 30 độ C, bên cạnh cha mẹ đã chết vì va chạm cho đến khi những người bạn của gia đình tìm thấy ở một con đường hẻo lánh. Khi được giải cứu, 3 em đã  bị mất nước trầm trọng nhưng vẫn ở trong xe cho đến khi có sự trợ giúp.

Michael Read, anh họ của người cha đã chết, cho biết thật khó để tưởng tượng những đứa trẻ sẽ trải qua những gì bên trong chiếc xe đó. Anh mô tả cô bé 5 tuổi là một "đứa trẻ thông minh, lanh lợi, thông minh và cực kỳ thích nấu ăn".

Thảo Nguyễn (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI