Máy bay Ukraine bị bắn rơi, 49 người chết

14/06/2014 - 21:00

PNO - PNO – Ngày 14/6, lực lượng ly khai thân Nga ở Lugansk, miền Đông Ukraine, đã bắn rơi một máy bay vận tải quân sự của Kiev, giết chết toàn bộ 49 người trên máy bay. Đây là vụ mất mát nhân mạng lớn nhất trong hai tháng nội chiến ở...

edf40wrjww2tblPage:Content

May bay Ukraine bi ban roi, 49 nguoi chet

Hiện trường chiếc Il-76 của quân đội Ukraine bị bắn rơi tại sân bay gần Lugansk - Ảnh: AP

Vụ tấn công diễn ra chỉ vài giờ trước khi các quan chức hàng đầu của Moscow và Kiev dự kiến gặp nhau tại thủ đô Ukraine để thương thảo về khí đốt nhằm ngăn ngừa khả năng Nga cắt nguồn cung khí đốt, làm ảnh hưởng đến nhiều khách hàng ở châu Âu.

Trước đó, ngày 13/6, Hoa Kỳ đã cáo buộc Nga giúp đỡ phe nổi dậy bằng việc gửi xe tăng và các bệ phóng tên lửa cho dân quân ly khai thân Moscow, một cáo buộc bị Điện Kremlin lập tức bác bỏ.
Cảnh quay video công bố cho thấy chiếc máy bay vận tải quân sự khổng lồ Il-76 lớn bị trúng đạn - được cho là “do đạn súng phòng không và súng máy hạng nặng” - bùng cháy trên bầu trời. Khoảng 30 giây sau, một vụ nổ lớn thứ hai làm rực sáng phía chân trời khi chiếc máy bay rơi xuống sân bay Lugansk.

Bộ Quốc phòng Ukraine đã ra thông báo xác nhận chiếc máy bay vận tải hạng nặng Il-76 của quân đội nước này bị dân quân Lugansk bắn rơi. “Đêm 13 rạng sáng ngày 14/6 chiếc máy bay vận tải Il-76 đã bị bắn hạ khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Lugansk. Chiếc máy bay chở binh lính và trang thiết bị quân sự với mục đích chuyển quân”.

Một phát ngôn viên của tổ chức "hoạt động chống khủng bố" của Ukraine cho biết chiếc máy bay mang theo 9 thành viên phi hành đoàn và 40 lính nhảy dù.

QUẾ LÂM (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI