Máy bay chở 11 hành khách rơi tại Cameroon

12/05/2022 - 06:08

PNO - Bộ Giao thông Vận tải Cameroon cho biết, ngày 11/5, một chiếc máy bay chở 11 người đã bị rơi trong một khu rừng ở miền Trung nước này.

 

Bộ Giao thông Vận tải Cameroon cho biết, đơn vị kiểm soát không lưu đã "mất liên lạc vô tuyến với máy bay" - mà sau đó nó được xác nhận rơi trong một khu rừng gần Nanga Eboko, cách thủ đô Yaounde khoảng 150km về phía đông bắc.

Một quan chức của Bộ giấu tên chia sẻ, công tác cứu hộ vẫn đang được nỗ lực thực hiện để xác định xem có còn người sống sót hay không.

Các nguồn tin của AFP cho biết, chiếc máy bay do Công ty vận tải dầu Cameroon (COTCO) thuê. Thông cáo của Bộ không công khai loại máy bay gặp nạn nhưng nói rõ nó đang bay từ sân bay Yaounde-Nsimalen đến Belabo, phía đông đất nước.

Kể từ sau vụ tai nạn hàng không năm 2007 - khi một máy bay của Kenya Airways chở 114 người bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Douala và không còn ai sống sót - đây là thảm họa hàng không lớn đầu tiên được báo cáo ở Cameroon.

Ba năm sau vụ tai nạn khiến 114 người thiệt mạng, một cuộc điều tra của cơ quan hàng không dân dụng Cameroon kết luận vụ tai nạn là do lỗi của phi công. Kể từ đó, tại Cameroon chỉ xảy ra các vụ tai nạn hàng không nhỏ liên quan đến máy bay chở khách nhỏ hoặc trực thăng.

Hiện, nguyên nhân của vụ tai nạn và danh tính của những người trên máy bay chưa được xác nhận.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI