Ly thân kéo dài, mệt mỏi vì cái nhà

25/02/2020 - 05:02

PNO - Chồng tôi mèo mỡ bên ngoài khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Cãi vã, ly thân, phân tích trái phải thiệt hơn đủ cả rồi, nhưng ông ấy vẫn ngựa quen đường cũ. Tôi quyết định chia tay.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Tôi năm nay 49 tuổi, lập gia đình hơn hai mươi mấy năm, con cái đã trưởng thành và tự lập cả. Chồng tôi hơn tôi sáu tuổi, trước đây cùng làm chung công ty, sau này ông ấy ra ngoài làm cho tư nhân, còn tôi vẫn làm nhà nước. Thời gian qua, cuộc sống gia đình tôi gặp nhiều xáo trộn. Chồng tôi có người đàn bà khác, về nhà ruồng rẫy vợ con. 

Tôi vừa bệnh tât vừa thất bại trong hôn nhân. Ảnh minh hoạ
Tôi vừa bệnh tât vừa thất bại trong hôn nhân. Ảnh minh hoạ

Năm ngoái tôi phát hiện mắc bệnh nan y, lấy bệnh viện làm nhà, chuyện thuốc men, chăm sóc không ai lo lắng. Các con đều đã có gia đình riêng, con cái còn nhỏ, đang phải lo kinh tế nên tôi cũng khó trông mong gì được. Gia cảnh đã như vậy, việc chồng tôi mèo mỡ bên ngoài khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Cãi vã, ly thân, phân tích trái phải thiệt hơn đủ cả rồi, nhưng ông ấy vẫn ngựa quen đường cũ. Tôi quyết định chia tay. Đây không phải chỉ là chuyện sống chung hay sống riêng. Đối với tôi bây giờ tình cảm cũng chẳng còn gì, chung riêng thì cũng vậy thôi. 

Tôi tính ly hôn, căn nhà đứng tên hai vợ chồng sẽ đem bán, chia cho các con và ông ấy xong, tôi còn có khoản tiền chữa bệnh, lo cho bản thân những ngày cuối đời. Nói dại, nếu cứ để vậy, rủi tôi chết đi, ông ấy chắc gì đã cho con cái được đồng nào, không khéo của cải lại vào tay người ngoài. Thủ tục ly hôn đang tiến hành. Tôi cũng nói rõ mọi chuyện với các con, chúng nó hiểu quyết định của tôi, nên không phản đối gì. Tôi hối thúc bán nhà để xử lý mọi chuyện cho gọn gàng. Nhưng giá nhà, trước đây mấy tháng có người đã trả gần bốn tỷ, chồng tôi cho rằng nhà còn lên nên không chịu bán. Nay người ta trả có ba tỷ rưỡi, bán thì coi như mất một khoản tiền, mà không bán thì chờ đợi mệt mỏi. Trong khi bệnh tôi ngày một nặng, mâu thuẫn vợ chồng ngày một gay gắt. Tôi tính nếu bán được giá cao thì khoản chia tiến tới, còn nếu bán giá thấp thì khoản chia thụt lui, nhưng chồng tôi không chấp nhận. Sự việc kéo dài, vợ chồng ly thân, mỗi lần thấy mặt là cãi vã, không thể giải quyết được chuyện gì… 

Bảo Thuận (TP. HCM)

Chị Bảo Thuận thân mến, 

Thường trong các vụ ly hôn, vì ngại phải đóng khoản lệ phí cho các thủ tục như định giá, phân chia tài sản… nên các cặp vợ chồng thường chọn cách tự thu xếp, không cần nhờ tòa án. Nhưng thực tế, việc vợ chồng có thu xếp tài sản được với nhau hay không, chẳng bao giờ là chuyện dễ dàng. Ví dụ chuyện căn nhà của anh chị, mai kia nếu có may mắn mà giá lại lên, cũng chưa chắc đã thuận bán được vì người này bảo bán được rồi, người kia bảo chưa được, còn đợi đã. Căn nguyên gốc rễ của mọi chuyện là không thuận vợ thuận chồng, làm việc gì cũng khó. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vậy nên chị nên tính đến chuyện nhờ sự tư vấn của luật sư, hoặc thuê công ty bất động sản định giá nhà, để có thể quyết khi cần. Chuyện mua bán cũng nên bàn với các con, khi các con thấy phần trách nhiệm của mình và chung tay cùng với cả nhà, có quyết định tập thể thì anh khỏi đổi ý làm khó chị, vợ chồng không phải tranh cãi tay đôi. Con trai lớn đã đủ hiểu biết, chị cũng có thể ủy quyền cho con thay mặt chị lo liệu việc này, khi cần thì chị sẽ có ý kiến. Chị nói với con về nguyện vọng giải quyết nhanh gọn tài sản chung, để càng lâu việc càng khó, sức khỏe chị cũng không cho phép. 

Điều quan trọng là chị đừng gắn việc bán nhà với việc chữa bệnh làm một. Đã bệnh tật, mệt mỏi với việc điều trị, nay thêm nỗi lo bán nhà mất giá, sợ rằng bệnh chị sẽ càng nặng thêm. Đối với chị bây giờ, tập trung vào chữa bệnh là điều cần thiết nhất. Phải có một người lo được việc nhà cửa thì chị mới có thể yên tâm chữa bệnh, và mới có thể tránh được rủi ro những lúc mình mệt mỏi, hết kiên nhẫn, dẫn đến quyết định sai. Chị cứ mạnh dạn nhờ con. May ra khi thanh thản tinh thần, chữa bệnh có tiến triển, sức khỏe tốt lên, khi ấy, chị có thể mạnh dạn thu xếp được nhiều việc khác nữa trong cuộc sống. Chúc chị sức khỏe.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Thu Duong 26-02-2020 09:15:48

    Theo em thấy sức khỏe là chủ đề chính trong lúc này.
    Cho nên em khuyên chi HD hãy buông thôi. Lỗ lã chẳng bao nhiêu đâu.nhưng phải bán rồi sau đó mình tính chuyện gì cũng sẽ nhanh hơn.
    Mến chúc chị sớm mạnh khỏe nhá.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.

  • Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    09-03-2024 06:21

    Vợ tôi quyết tâm làm một cuộc cách mạng “vùng lên”. Nói như lý thuyết cô ấy học được thì “mình không yêu mình thì trời chu đất diệt”.